Messi ghi bàn đầu tiên giúp PSG đánh bại Man.City

Bàn thắng đẹp của Lionel Messi và cũng là pha ghi bàn đầu tiên của anh cho PSG, đã giúp đội bóng Pháp đánh bại Man.City 2-0 trên sân nhà để qua đó ghi chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Champions League năm nay.

Lionel Messi đã có thể tận hưởng lại cảm giác ăn mừng bàn thắng quen thuộc.
Lionel Messi đã có thể tận hưởng lại cảm giác ăn mừng bàn thắng quen thuộc.

Phút 74, Messi cầm bóng tấn công từ giữa sân, anh phối hợp với Kylian Mbappe ngay rìa vòng cấm địa và khi nhận lại cú trả bóng thông minh từ người đồng đội trẻ, thì cũng là lúc chiếc chân trái huyền thoại tung cú sút tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao bên phải khung thành ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0. Cầu trường sân Công viên các Hoàng tử thật sự bùng nổ, và bản thân siêu sao 34 tuổi sau trận bày tỏ: “Tôi rất vui vì đã ghi bàn. Tôi không được thi đấu nhiều trong thời gian gần đây và tôi vẫn đang thích nghi với các đồng đội của mình từng chút một. Chúng tôi càng chơi cùng nhau thì mọi thứ sẽ càng trở nên tốt hơn. Chúng tôi cần cùng nhau phát triển và nâng tầm đẳng cấp của mình”.

Messi đã ghi được 672 bàn thắng cho Barcelona, nhưng đây chỉ là bàn thắng đầu tiên của anh cho PSG trong lần thứ 3 đá chính và tổng cộng 4 trận ra sân kể từ khi gia nhập đội bóng thủ đô Paris. Người vui mừng chẳng kém chính là HLV Mauricio Pochettino, với lời tán dương về bàn thắng ngoạn mục của Messi: “Tôi rất hạnh phúc khi chứng kiến bàn thắng đầu tiên của cậu ấy ở đây. Messi là đẳng cấp hàng đầu. Ồ, hôm nay tôi đã ăn mừng. Tôi không thường ăn mừng bàn thắng, nhưng hôm nay tôi đã hét lên. Tôi đã phải chứng kiến rất nhiều bàn thắng của Messi vào lưới các đội bóng của tôi, nhưng hôm nay tôi đã phải ăn mừng một trong những bàn dành cho tôi!”.

Messi ghi bàn đầu tiên giúp PSG đánh bại Man.City ảnh 1 Pha ghi bàn đẹp mắt của siêu sao 34 tuổi vào lưới Man.City.

PSG bắt đầu trận đấu bằng hàng tấn công trong mơ với Messi, Neymar và Mbappe, nhưng tiền vệ Idrissa Gueye mới là người mở tỉ số. Phút thứ 8, Mbappe đột phá và chuyền vào từ mép phải khu cấm địa, Neymar đệm bóng trượt nhưng trở thành đường kiến tạo để Gueye từ cột xa rẽ bóng một nhịp, trước khi sút tung nóc lưới thủ thành Ederson.

Man.City đã không thua trong 5 lần gặp PSG trước đây, họ từngthắng 2-1 tại Paris và 2-0 trên sân nhà ở bán kết mùa trước trước. Đội khách đã quật khởi mạnh mẽ, đến gần bàn gỡ hòa ở phút 26 khi Kevin De Bruyne tung đường chuyền như đặt để Raheem Sterling đánh đầu cận thành, nhưng bóng chỉ tìm trúng xà ngang. Ngay sau đó, bóng rơi đúng vị trí của cầu thủ chạy cánh Bernardo Silva, nhưng anh này cũng đệm bóng…dội xà từ khoảng cách chưa đầy 2 mét.

Đội khách sau đó cũng tiếp tuc chơi lấn lướt, thông số 18 pha dứt điểm với 7 lần đúng hướng hoàn toàn vượt trội so với 6 nỗ lực của chủ nhà. Tuy nhiên, khi các nhân tố quan trọng trên hàng công của nhà vô địch Anh thành công, thì họ phải chứng kiến khoảnh khắc tỏa sáng của Messi - ghi bàn thứ 2 chỉ trong nỗ lực dứt điểm đúng hướng thứ 3 của PSG trong trận đấu.

Kết quả này đưa PSG vươn lên dẫn đầu bảng A, có cùng 4 điểm với Club Brugge nhưng hơn về hiệu số. Đây cũng là diễn biến khá bất ngờ bởi Club Brugge là đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng, nhưng sau trận hòa ấn tượng trước PSG ngày ra quân, họ vừa gây sốc khi thắng 2-1 ngay trên sân RB Leipzig hôm thứ ba. Man City đứng thứ 3 với 3 điểm, trong khi RB Leipzig vẫn đang trắng tay.

Tin cùng chuyên mục