Messi gặp lại Ronaldo khi Barcelona quyết bảo vệ ngôi đầu bảng

Sự kình địch của Lionel Messi với Cristiano Ronaldo đã khiến thế giới bóng đá say mê trong hơn một thập kỷ qua, và cặp đôi này sẽ có khả năng đọ sức ở lần cuối cùng khi Barcelona tiếp đón Juventus tại Champions League vào thứ Ba.
Messi và Ronaldo sẽ đọ sức ở Camp Nou
Messi và Ronaldo sẽ đọ sức ở Camp Nou

Hai người khổng lồ của bóng đá hiện đại, những người đã chia nhau quyền sở hữu Quả bóng vàng từ năm 2008-2017, là bùa hộ mệnh của những gã khổng lồ Tây Ban Nha Barcelona và Real Madrid cho đến khi Ronaldo rời thủ đô Tây Ban Nha để đến Juventus vào năm 2018.

Sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha gia nhập Real Madrid (từ Manchester United) vào năm 2009, trận Siêu kinh điển đồng nghĩa với việc CR7 cạnh tranh với đội trưởng Leo Messi của Barcelona. Kể từ khi Ronaldo ra đi, El Clasico  đã mất đi phần nào vẻ hào nhoáng, khiến thế giới bóng đá háo hức chờ cặp đôi này lại đọ sức với nhau.

Những hy vọng đó đã bị thất bại trong trận lượt đi ở vòng bảng, khi Ronaldo xét nghiệm dương tính với Covid-19, bỏ lỡ trận tiếp Barcelona ở Turin, nơi gã khổng lồ xứ Catalan thắng 2-0, Messi ghi bàn bằng một quả phạt đền. Tuy nhiên, sự hào hứng đã trỗi dậy khi bộ đôi này sẵn sàng gặp lại nhau ở Camp Nou để phân định ngôi nhất bảng.

Chính HLV Ronald Koeman quả quyết trong cuộc họp báo là Messi đã sẵn sàng ra sân. Còn phía bên kia, Ronaldo đã háo hức chuẩn bị từ lâu.
Cả hai đội đều đã sớm đọat vé ở bảng G vào vòng knock-out nhưng Juventus có thể vượt qua Barcelona nếu họ thắng ít nhất 2 bàn cách biệt ở Camp Nou. Ronaldo và Messi đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, lần lượt ở tuổi 35 và 33, nhưng cả hai đều giữ được phong độ sáng chói của mình. Messi đã có 6 Quả bóng vàng, trong khi Ronaldo đã sở hữu 5 quả, cũng như về thứ ba trong giải thưởng năm 2019.
Ronaldo vẫn đang bùng nổ ở Italia

Cristiano Ronaldo đang phát triển mạnh ở Ý, sau khi nhanh chóng trở thành cầu thủ chú chốt cho Juventus, đội bóng đã tặng anh một chiếc áo kỷ niệm vào thứ Bảy để ghi nhận bàn thắng thứ 750 trong sự nghiệp, khi Lão Phu nhân thắng Torino 2-1.

"Ronaldo là cầu thủ hàng đầu về trí lực," cựu HLV Juventus Massimiliano Allegri nói với The Times. "Ronaldo có một cái đầu khác với mọi người. Cậu ấy đã giành được 5 Quả bóng vàng, 5 Champions League và 1 chức vô địch châu Âu cho Bồ Đào Nha, và điều đó thật khó khăn, và anh ấy luôn tạo ra sự khác biệt. Mỗi năm anh ấy đều có một mục tiêu mới".
Ronaldo đã ghi được 21 bàn trong mùa giải đầu tiên cho Allegri để đưa Juventus lên ngôi vô địch, tiếp theo là 31 bàn ở mùa bóng qua dưới thời Maurizio Sarri khi họ nâng Scudetto lần thứ 36. Với 8 bàn thắng sau 6 lần ra sân mùa này cho Andrea Pirlo, Ronaldo không hề có dấu hiệu chững lại. 

Ngược lại, Messi đang gặp khó khăn ở Tây Ban Nha. Tiền đạo của Barcelona đã cố gắng đào thoát khỏi Camp Nou vào mùa hè này nhưng CLB từ chối để anh ra đi và Messi có vẻ không phù hợp với các kế hoạch chiến thuật của tân HLV Ronald Koeman. Giờ đây. người ta thấy Messi thể hiện khác xa với những gì anh giỏi nhất.

Barcelona đang phải trải qua một mùa giải tồi tệ nhất trong 33 năm qua và sự thiếu nhất quán của Messi là một phần của vấn đề, với 4 bàn sau 10 lần ra sân và 2 trong số đó là từ chấm phạt đền. Carles Tusquets, chủ tịch tạm quyền trước cuộc bầu cử chủ tịch CLB vào tháng Giêng, cho biết ông có thể sẽ bán Messi vào mùa hè, xét về mặt kinh tế. "Từ góc độ kinh tế học, tôi hoàn toàn có thể bán Messi trong kỳ chuyển nhượng hè. Những gì chúng tôi nhận được và sẽ tiết kiệm được, đó quả là một con số đáng mơ ước".

"Về mặt tài chính, Messi ra đi sẽ tốt cho CLB" Tusquets nói với Catalunya Radio. "Mức lương của anh ấy là cao nhất thế giới. Không gì có thể so đọ".
Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina, người đã không thể tìm thấy mành lưới trong trận thua thảm hại 2-1 trước đội bóng mới thăng hạng Cadiz vào thứ Bảy, vẫn còn và có cơ hội để đọ sức với kẻ thù cũ Ronaldo, người có thể sẽ khơi dậy khát vọng ganh đua của M10.

Thời Ronaldo còn ở Tây Ban Nha, anh và Messi đã đưa nhau từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác, trong sự cạnh tranh lớn nhất giữa 2 kình địch vĩ đại nhất của bóng đá hiện đại. Vào thứ Ba, họ lại so kiếm một lần nữa, có lẽ là trận chiến cuối cùng.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Ter Stegen; Dest, Araujo, Lenglet, Alba; Pjanic, De Jong; Pedri, Messi, Coutinho; Griezmann

Juventus: Szczesny; Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Sandro; Kulusevski, Rabiot, Bentancur, Chiesa; Morata, Ronaldo

Dự đoán: Barcelona - Juventus 2-1

Tin cùng chuyên mục