Messi, Fati lại chung tay giúp Barca toàn thắng

Ansu Fati có bàn thứ 3 sau 2 trận, trong khi Lionel Messi dù không ghi bàn nhưng màn trình diễn đầy cảm hứng của anh đã mang về chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo vào đêm thứ năm.

Tài năng trẻ Ansu Fati đã thật sự tạo dấn ấn trên tuyến đầu của Barca. Ảnh: Getty Images
Tài năng trẻ Ansu Fati đã thật sự tạo dấn ấn trên tuyến đầu của Barca. Ảnh: Getty Images

Barca đã tiếp tục thái độ nhập cuộc đúng đắn khi vượt lên dẫn bàn ngay từ phút 11 nhờ công của Ansu Fati - còn sớm hơn khi tài năng 17 tuổi này mở tỷ số ở phút 15 trong chiến thắng 4-0 trước Villarreal hôm Chủ nhật. Đội khách dẫn 1-0 khi bước vào giờ nghỉ, tuy nhiên, họ bị giáng một đòn mạnh ngay trước khi hiệp một kết thúc, khi Clement Lenglet nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 42. Đội bóng xứ Catalan đã không thắng 5 trận gần nhất tại Celta Vigo, nên việc chơi thiếu người trong hiệp 2 là một mối nguy lớn.

Mặc dù vậy, Messi sớm xua tan nỗi lo sau pha căng ngang của anh chạm vào Lucas Olaza biến thành bàn phản lưới nhà. Khung thành của Barca dù chịu nhiều sức ép của chủ nhà, tuy nhiên, họ vẫn đứng vững trước khi phá đột phá cuối trận của Messi làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương, tạo cơ hội để Roberto ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

HLV Ronald Koeman đã khởi đầu trong mơ cùng Barca với 2 chiến thắng, ghi 7 bàn và chưa để thủng lưới. “Tôi rất tự hào về toàn đội qua cách họ đã chơi trong đêm nay”, nhà cầm quân người Hà Lan đánh giá. “Chúng tôi đã làm việc rất tốt, chơi rất kỷ luật trong thế thiếu người. Chúng tôi đang làm rất tốt và kết quả như thế này khiến chúng tôi nghĩ rằng đang đi đúng hướng."

Hình ảnh mong manh của Barca ở mùa trước, bao gồm thảm bại 2-8 trước Bayern Munich tại Champions League, đang phần nào được xóa đi, và HLV Koeman hài lòng về sự cứng cáp đang có: “Chúng tôi chơi như khi chúng tôi tập luyện, bạn có thể nói rằng chúng tôi đang có thể chất tốt hơn nhiều. Tôi không quan tâm đến những gì đã xảy ra mùa trước, vì ngay từ ngày đầu tiên tôi đã thấy những cầu thủ này thể hiện rõ khao khát và có động lực để chuộc lỗi”.

Trận tiếp theo của Barca là tiếp đón Sevilla, đội cũng đang có khởi đầu với 2 trận toàn thắng, tại Camp Nou vào ngày 4-10.

Tin cùng chuyên mục