Messi đưa Barca vào vòng 1/8, Liverpool phải đợi sau kết quả hòa

Barcelona với nguồn cảm hứng từ Lionel Messi dễ dàng giành suất ở vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng khi đè bẹp Borussia Dortmund 3-1. Trong khi đó, Liverpool dù được chơi trên sân nhà nhưng phải ngược dòng cầm hòa Napoli, và nhà đương kim vô địch giờ buộc phải quyết đấu trong trận đấu cuối.

Messi đưa Barca vào vòng 1/8, Liverpool phải đợi sau kết quả hòa
Messi đưa Barca vào vòng 1/8, Liverpool phải đợi sau kết quả hòa

HLV Lucien Favre đang thấy vị trí lung lay sau những sa sút của Dortmund gần đây, và ông vừa thấy nguy cơ đó lớn hơn trong ngày mà Messi quyết gây ấn tượng mạnh ngay trước thời điểm Quả bóng vàng được trao. Siêu sao 32 tuổi người Argentina ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn còn lại giúp Barca chiến thắng 3-1. Với kết quả này, Barca chắc ngôi đầu bảng F với 11 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với 2 đội xếp sau là Dortmund và Inter Milan - đội đã thắng 3-1 trước Slavia Prague trong ngày Romelu Lukaku ghi bàn đầu tiên tại đấu trường Champions League trong màu áo mới, bên cạnh cú đúp của Lautaro Martinez. Ở lượt đấu cuối ngày 10-12, Inter sẽ chào đón Barca trong khi nhiệm vụ của Dortmund là dễ hơn khi chào đón Slavia Prague vốn chỉ mới giành 2 điểm.

RB Leipzig đã tạo nên cột mộc lịch sử khi lần đầu tiên có thể vượt qua vòng bảng Champions League. Đội bóng của nước Đức bước vào trận với nhiệm vụ dễ dàng khi chỉ cần một kết quả hòa là viết nên lịch sử, tuy nhiên, thật bất ngờ khi họ đạt điều đó quá khó khăn trước một Benfica vốn gần như đã bị loại. Pizzi và Vinicius đưa đội khách vượt lên dẫn trước 2-0 sau gần một giờ thi đấu, và phải đến những phút bù giờ thì Emil Forsberg mới tỏa sáng với 2 bàn thắng để cân bằng tỷ số. Với 10 điểm có được, hơn đội nhì bảng Zenit Saint Petersburg 3 điểm và hơn về đối đầu, RB Leipzig chắc suất đầu tiên của bảng G, và cuộc đua giành tấm vé cuối là giữa 2 đội có cùng 7 điểm Zenit, Lyon trong lượt đấu cuối.

bảng E, Liverpool và Napoli đã chia điểm nhau 1-1 tại Anfield và tiếp tục chờ đợi diễn biến của lượt đấu cuối. Trước trận, giới quan sát đã dành cho Liverpool - đội bóng đang thống trị Premier League với thành tích thắng 12 trong 13 vòng đấu bất bại, đang tạo cách biệt 8 điểm ở ngôi đầu - sẽ quyết giành chiến thắng để qua đó giành suất với tư cách đội đầu bảng. Tuy nhiên, chủ nhà đã để Dries Mertens mở tỷ số ở phút 21, và phải đợi đến phút 65 mới gỡ hòa nhờ công của trung vệ Dejan Lovren. Với kết quả này, Liverpool vẫn giữ ngôi đầu với 10 điểm, hơn 1 điểm so với Napoli.

Messi đưa Barca vào vòng 1/8, Liverpool phải đợi sau kết quả hòa ảnh 1 Dejan Lovren không thể giúp Liverpool xua đi thất vọng ở tại Anfield. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đội xếp thứ 3 Red Bull Salzburg sau chiến thắng 4-1 tại Genk đã có 7 điểm và từ đó đẩy cuộc đua của bảng E vào tuần thi đấu quyết định. Mà ở đó, họ sẽ tiếp đón Liverpool, và sau kết quả thua 3-4 ở lượt đi thì đại diện nước Áo chỉ cần thắng mà không thủng lưới quá 2 bàn thì họ mới là đội giành vé. Liverpool chỉ cần giành một điểm là đi tiếp, tuy nhiên, nếu họ thua mà không thể ghi nhiều hơn 2 bàn tại Salzburg và Napoli không thua Genk trên sân nhà, thì thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ trở thành cựu vô địch.

Tại bảng H, cuộc đua sẽ cân bằng cho đến lượt đấu cuối. Chelsea và chủ nhà Valencia hòa nhau 2-2, đang có cùng 8 điểm và chia sẻ 2 vị trí phía sau Ajax, đội đã thắng 2-0 tại Lille để vươn lên dẫn đầu với 10 điểm. Ở lượt đấu cuối, bất lợi hoàn toàn thuộc về Valencia khi đại diện Tây Ban Nha phải thắng tại Ajax, trong khi Chelsea chỉ tiếp đón Lille vốn chỉ mới giành nổi 1 điểm tại vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục