Messi đồng ý gia nhập PSG, cùng vợ con bay sang Paris

Paris Saint-Germain đã đạt được thỏa thuận với Lionel Messi và các luật sư của anh khi cầu thủ 34 tuổi đã đến thủ đô nước Pháp vào chiều nay để sẵn sàng ký bản hợp đồng 2 năm.
Messi cùng gia đình đến sân bay để sang Pháp
Messi cùng gia đình đến sân bay để sang Pháp

Các nguồn tin từ CLB Pháp xác nhận các luật sư của Messi đã xem xét hợp đồng từ Chủ nhật nhưng họ đã chấp thuận vào sáng nay và hôm nay Messi từ nhà riêng ở Barcelona  bay sang Paris.

Một cuộc họp báo sẽ diễn ra vào thứ Tư tại Parc des Princes. Ở Pháp, người ta trải thảm đỏ chờ đón siêu sao người Argentina.
Các paparazzi đã chộp được ảnh tiền đạo Leo Messi đã tại sân bay Barcelona cùng với vợ Antonella và ba đứa con, Thiago (8 tuổi), Mateo (5 tuổi) và Ciro (3 tuổi). Antonella sau đó đã đăng một bức ảnh selfie bên cạnh chồng khi họ ngồi trên máy bay riêng chờ bay đến Pháp.

Messi đồng ý gia nhập PSG, cùng vợ con bay sang Paris ảnh 1 Vợ chồng Messi khoe ảnh tự sướng trên máy bay
Các điểm cuối cùng của cuộc đàm phán được hiểu là liên quan đến quyền hình ảnh của người từng thắng Quả bóng vàng 6 lần, cũng như việc chia nhỏ tiền lương và các khoản tiền thưởng khác nhau của anh ấy.

Mức lương ròng sau thuế của Messi là 36 triệu euro/năm. Khung thuế cao nhất của Pháp là 45% và do đó, tổng tiền lương hàng năm của Messi sẽ ở mức 63 triệu euro (53 triệu bảng), đưa tổng thu nhập của anh ấy chỉ hơn 1 triệu bảng một tuần.

Cha của anh, Jorge, đã đến sân bay trước con trai mình và nhận được các câu hỏi từ các phóng viên khi xác nhận thỏa thuận đã được thực hiện. Khi được hỏi ai là người chịu trách nhiệm tại Barcelona trong việc cho phép cầu thủ vĩ đại nhất của họ ra đi, Jorge Messi trả lời: 'Bạn phải hỏi CLB'.

Đại diện của cầu thủ và Barcelona trước đó đã có động thái bác bỏ thông tin rằng đội bóng Tây Ban Nha đã đưa ra nỗ lực cuối cùng để giữ chân Messi.

Messi đồng ý gia nhập PSG, cùng vợ con bay sang Paris ảnh 2

Các nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán đã khẳng định lại rằng Barcelona không thể có đủ khả năng để giữ chân Messi ngay cả khi anh ở lại miễn phí vì, ngay cả khi không có anh, bảng lương của đội vẫn cao hơn mức lương quy định của La Liga mùa này. Vì lý do đó, họ đã không cố gắng thuyết phục Messi giảm lương.

Messi đã ở nhà ở Barcelona trong khi chờ đợi mọi chuyện rõ ràng để đến Paris trước khi đồng ý một hợp đồng hai năm, với tùy chọn cho năm thứ 3. Các paparazzi đã bám sát khi anh rời khỏi nhà lúc 1 giờ chiều (theo giờ địa phương) để đến sân bay.

Messi đồng ý gia nhập PSG, cùng vợ con bay sang Paris ảnh 3 Người Pháp trải thảm đỏ chờ đón Messi
Sự xuất hiện của Messi diễn ra vào thời điểm các CLB Pháp đang quay cuồng với các thương vụ truyền hình thất bại, điều này đã ảnh hưởng đến doanh thu.

Người ta hy vọng sự hiện diện của Messi sẽ kích thích các cuộc đàm phán mới với các công ty truyền hình quan tâm để mang lại lợi ích cho các CLB ở giải VĐQG Pháp.

Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas, nói chuyện với L'Equipe, giải thích rằng Messi sẽ giúp tăng thu nhập từ thỏa thuận bản quyền ở nước ngoài của BeIN. Ông nói: 'Nếu Messi gia nhập PSG, sẽ thật tuyệt vời đối với tất cả chúng tôi. Đối với bản quyền truyền hình và giá trị tiếp thị chung của Ligue 1, không thể phủ nhận đó là một điểm cộng.
'Tôi rất tự tin. Nếu vụ chuyển nhượng này diễn ra, với Neymar và Mbappé ở đó, chúng tôi đang ở một vị trí thuận lợi.
'Nếu Qatar chủ động xây dựng một đội bóng tuyệt vời tại PSG, tất cả chúng tôi sẽ rất vui - ngay cả khi điều đó khiến cuộc thi trở nên khó khăn hơn.
'Trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ trở thành giải đấu số một ở châu Âu. Để điều đó xảy ra, BeIN phải tích cực với các quyền quốc tế để phát triển chúng hơn nữa'.

Tin cùng chuyên mục