Messi đang tận hưởng bóng đá trở lại

HLV Lionel Scaloni của tuyển Argentina cho biết rất vui mừng khi ngôi sao hàng đầu của ông là Lionel Messi đã tìm lại được nguồn cảm hứng chơi bóng, phát huy phong độ cao trong màu áo CLB lẫn đội tuyển.

Lionel Messi đang tìm lại được nguồn cảm hứng chơi bóng.
Lionel Messi đang tìm lại được nguồn cảm hứng chơi bóng.

Messi đã ghi 6 bàn và kiến tạo 8 lần trong 11 lần ra sân cho PSG trong mùa giải mới, anh vừa tiếp tục hồi sinh phong độ xuất sắc đó bằng cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Argentina thắng Honduras 3-0 ở trận giao hữu trên đất Mỹ hôm thứ sáu. HLV Scaloni chia sẻ: “Như tôi đã nói trước đó, tôi nghĩ rằng PSG đã tìm ra cách chơi phù hợp hơn với Leo, và tôi nghĩ cậu ấy đã hòa nhập tốt hơn trong đội bóng của mình. Chúng tôi rất hạnh phúc với cách mọi thứ hiện đang diễn ra. Điều quan trọng là Leo cảm thấy thoải mái và thích thú khi chơi bóng đá. Cậu ấy cần tận hưởng niềm vui khi chơi cho CLB của mình vì điều đó quan trọng. Khi Leo tận hưởng mọi khoảnh khắc trên sân, tất cả chúng ta đều được tận hưởng những trận đấu tuyệt vời. Tôi mong điều này sẽ tiếp tục”.

Kể từ mùa hè năm 2021, sau thương vụ chuyển nhượng gây sốc chứng kiến Messi kết thúc sự nghiệp 21 năm ở Barcelona để đến với PSG, siêu sao 35 tuổi này cũng bước vào giai đoạn sa sút. Cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng chỉ ghi 11 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo cho nhà vô địch Ligue 1 trong mùa giải đầu tiên. Và bản thân Messi cũng chia sẻ về mọi thứ sau trận thắng cùng tuyển quốc gia vừa qua: “Tôi hiện đang cảm thấy tốt hơn. Năm ngoái, như tôi đã nói, tôi đã có một khoảng thời gian tồi tệ, tôi không thể tìm lại chính mình. Nhưng lần này thì khác. Tôi trở lại mùa giải mới với tâm lý khác, tôi thích nghi hơn với CLB và với phòng thay đồ. Sự thật là tôi đang cảm thấy thích thú trở lại”.

Messi tìm lại phong độ, Argentina đang nối dài mạch trận bất bại lên con số 34. Rõ ràng đây là sự khẳng định đoàn quân của HLV Scaloni chính là một trong những ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch World Cup 2022. Cũng cần nói thêm, đội hình hiện tại của Argentina đang được trang bị thêm tâm lý chiến thắng sau khi giành Copa America 2021, danh hiệu lớn đầu tiên của họ sau 28 năm, cũng như giành Siêu cúp Liên lục địa khi đánh bại nhà vô địch châu Âu, Italia 3-0 hồi tháng 6 - trận đấu mà Mesi chơi rất xuất sắc và có 2 đường kiến tạo.

Messi đang tận hưởng bóng đá trở lại ảnh 1 Siêu sao 35 tuổi liên tục trình diễn các pha đi bóng biến ảo của mình.

Và đội trưởng của tuyển Argentina nói thêm: “Tôi rất háo hức, vui mừng và có cả lo lắng. Nhưng đồng thời, tôi bình tĩnh vì chúng tôi biết vẫn còn thời gian. Chúng tôi phải thi đấu tốt ở các CLB của mình để đạt được phong độ tốt ở thời điểm đó. Chúng tôi có một đội bóng tuyệt vời, một tập thể tuyệt vời. World Cup là giải đấu đặc biệt và chúng ta phải thực hiện từng bước một”.

Người hâm mộ Argentina hy vọng Messi tránh được chấn thương trước khi đội tuyển của họ bắt đầu chiến dịch World Cup 2022, trận gặp Saudi Arabia vào ngày 22-11, nhưng siêu sao 35 tuổi cho biết anh sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu của mình: “Có rất nhiều trận đấu trong thời gian tới, nhưng bạn cần phải đối mặt với nó như mọi khi. Nếu bạn đang chơi mà nghĩ về World Cup, chú trọng chăm sóc bản thân hoặc cố gắng tránh các pha va chạm, thì cuối cùng mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn. Tôi là một trong những người nghĩ rằng khi mọi thứ xảy ra là bởi vì nó sẽ xảy ra. Chúa sẽ che chở bạn, sẽ không có gì xảy ra với bất kỳ ai”.

Tin cùng chuyên mục