Messi đã ổn

Lionel Messi vừa nhận danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) của mùa giải 2019-2020. Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp, siêu sao người Argentina đoạt giải thưởng, một kỷ lục của La Liga, với 33 bàn tại La Liga, hơn 4 so với người về nhì là Karim Benzema. Messi lần đầu đoạt Pichichi cách đây 10 năm, ở mùa 2009-2010. 
Lionel Messi vừa nhận danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) của mùa giải 2019-2020
Lionel Messi vừa nhận danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) của mùa giải 2019-2020

Trong lễ trao giải, giới truyền thông khéo léo đề cập đến tương lai của Messi ở Barca, khi đặt câu hỏi, liệu anh có khao khát giành Pichichi thứ 8 hay không, Messi đáp: “Pichichi thứ 8 à? Tôi không biết, cũng không nghĩ về nó, đó không phải là điều tôi lo lắng hay ám ảnh. Tôi muốn vô địch La Liga trước khi giành Pichichi, chúng tôi đang chiến đấu để hướng tới điều đó”.

Dù đoạt Pichichi nhưng Messi đã không thể có danh hiệu Cầu thủ hay nhất La Liga 2019-2020 khi nó được trao cho Karim Benzema. Lần đầu sau 11 mùa giải, người nhận giải thưởng thường niên của Marca không phải Cristiano Ronaldo hay Messi. Chi tiết này cũng giúp người ta dễ hình dung về một năm không thành công của Messi. Cuộc ra đi bất thành hồi mùa hè để lại một vết đen trong sự nghiệp của siêu sao này, cái chết của Maradona lại càng khiến cho mọi điều không tốt của Messi càng dễ bị soi xét khi người ta nhắc lại cuộc đời của huyền thoại đồng hương.  

Nói trên kênh truyền hình La Sexta: “Sự thật là bây giờ tôi cảm thấy ổn, nhưng mùa hè vừa qua thật sự rất tồi tệ. Tôi biết tình hình của CLB rất khó khăn, hoàn cảnh cũng không thoải mái một chút nào. Nhưng dù sao, hiện tôi rất hào hứng cho những gì kế tiếp”.

Không biết Messi đang nói về điều gì ở tương lai khi mà hiện tại, mùa giải mới cũng chưa ổn. Messi mới ghi 6 bàn qua 13 trận, còn Barca hiện đứng thứ 5, kém đội đầu bảng đến 8 điểm, có nguy cơ trắng tay. “Nhiệm vụ của chúng tôi giờ là duy trì phong độ này để cải thiện vị trí trên bảng điểm”, Messi thừa nhận. Một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất Messi ghi mùa này là pha ấn định tỷ số 4-0 trước Osasuna. Sau khi lập công, anh cởi áo Barca, để lộ áo đấu của Newell’s Old Boys nhằm tri ân Diego Maradona vừa qua đời. “Đó là một ngày vô cùng đặc biệt. Tôi muốn dành tặng món quà nhỏ tới ông ấy, người sẽ không còn ở bên chúng ta nữa”.

Ở một diễn biến khác, theo Juan Laporta, cựu chủ tịch Barca, cho dù Messi không hài lòng với các lãnh đạo của Barca nhưng sẽ ở lại vì tình yêu: “Messi nhiều lần bị Barca lừa dối và trên hết, mọi thứ không diễn ra như tất cả mong muốn. Messi đang ở thời điểm mà cậu ấy vẫn muốn thành công và giành nhiều danh hiệu hơn trong sự nghiệp. Nhưng tôi không thấy viễn cảnh Messi khoác lên mình màu áo khác ngoài Barca. Câu chuyện của cậu ấy và CLB đẹp đến nỗi có ai đó lãnh đạo Barca sắp đến thì phải đảm bảo nó được viết tiếp”.

Tin cùng chuyên mục