“Messi của Hàn Quốc” bỏ lỡ Vòng chung kết U23 châu Á 2020

Cầu thủ chạy cánh Lee Seung-woo đã không được triệu tập vào đội hình 23 người U23 Hàn Quốc để thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020 vào tháng tới.

Lee Seung-woo không được dự VCK U23 châu Á 2020
Lee Seung-woo không được dự VCK U23 châu Á 2020

Để gia tăng sức mạnh cho đội bóng với các cầu thủ đang chơi cho các câu lạc bộ tại châu Âu, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã gọi cho một số cầu thủ trẻ là Hwang Hee-chan và Lee Kang-in. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh Lee Seung-woo đã không được điền tên vào danh sách đó mặc dù anh là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá xứ Hàn.

Có vẻ như HLV của đội U23 Hàn Quốc muốn làm việc với các cầu thủ chơi thường xuyên cho đội một trong những tháng gần đây, vì vậy ông quyết định không gọi Lee Seung-woo. Đây là cầu thủ được gọi là Messi của Hàn Quốc nhờ những điểm tương đồng giữa anh và ngôi sao người Argentina. Năm 13 tuổi, Lee được các tuyển trạch viên Barcelona tuyển dụng và sau đó anh gia nhập học viện bóng đá La Masia.

Anh ấy cũng là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất của đội trẻ Barcelona, ghi 39 bàn trong mùa đầu tiên. Tuy nhiên, sự nghiệp của Lee bị ảnh hưởng bởi FIFA khi họ kết luận rằng việc chuyển nhượng của anh là bất hợp pháp. Vì vậy, anh bị cấm thi đấu trong các giải đấu chính thức trong ba năm cho đến sinh nhật thứ 18 của mình.

Năm 2017, Lee rời Barcelona đến câu lạc bộ Ý là Hellas Verona. Tuy nhiên, anh hiếm khi có cơ hội thi đấu trong đội hình xuất phát, nên anh quyết định chuyển sang đội bóng của Bỉ là Sint-Truiden, chơi cùng “Messi của Việt Nam” là Nguyễn Công Phượng.

Tuy nhiên, cả “Messi của Việt Nam” và “Messi của Hàn Quốc” đều bị loại khỏi danh sách trong hơn 10 trận đấu. Do đó, trong khi Nguyễn Công Phượng trở về Việt Nam đầu quân cho CLB TPHCM, Lee Seung-woo đánh mất vị trí trong đội U23 Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục