Messi có thể chơi cho đến khi 39 tuổi

Tiền vệ huyền thoại của Barcelona, Xavi tin rằng cựu đồng đội thiên tài của anh là Lionel Messi vẫn còn rất nhiều năm đinh cao ở phía trước, thậm chí mơ mộng về quãng thời gian hợp tác khác của cả 2 tại sân Camp Nou trong tương lai.

Xavi tin rằng Lionel Messi vẫn còn rất nhiều năm đinh cao ở phía trước. Ảnh: Getty Images
Xavi tin rằng Lionel Messi vẫn còn rất nhiều năm đinh cao ở phía trước. Ảnh: Getty Images

Messi sẽ bước sang tuổi 33 vào ngày 24-6 tới, tuy nhiên, ở thời điểm này chưa từng có ai dự báo được đâu sẽ là thời điểm anh thật sự bước qua hết đỉnh cao. Ngày 1-5 vừa qua chính là thời điểm đánh dấu bàn thắng đầu tiên Messi ghi cho Barca, và kể từ sau pha lập công vào lưới Albacete hồi năm 2005 đó, đến nay siêu sao người Argentina đã ghi tổng cộng 438 bàn chỉ sau 474 trận La Liga.

Vấn đề là, ở mùa giải thứ 16, Messi vẫn cho thấy năng lực ghi bàn quá sung mãn của mình. Nếu dịch Covid-19 không bùng phát khiến bóng đá đình hoãn từ giữa tháng 3, thì lúc này số bàn thắng của cầu thủ đang giữ kỷ lục thắng 6 Quả bóng vàng chắc chắn không dừng ở con số 24 (sau 31 trận trên mọi đấu trường), và anh cũng không phải chờ thêm một bàn nữa để nối dài kỷ lục khó tin ghi ít nhất 20 bàn/mùa trong 12 mùa giải La Liga liên tiếp…

Xavi mới đây trong cuộc trò chuyện trên Instagram với Samuel Eto'o - một cựu sao danh tiếng khác của Barca, vốn từng cùng Messi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Albacete hồi năm 2005 - đã nhấn mạnh: “Cậu ấy vẫn còn 5 hoặc 7 năm rất tốt ở phía trước. Leo chăm sóc bản thân rất tốt, điều đó cho phép cậu ấy có thể tiếp tục chơi bóng đến khi 37, 38 hoặc 39 tuổi. Leo sẽ chơi ở World Cup 2022 tại Qatar, tôi chắc chắn điều đó!”.

Nếu Messi đạt đến độ tuổi xưa nay hiếm trong bóng đá, thì nhiều khả năng Xavi sẽ có cơ hội trở thành HLV của anh. Lẽ ra, điều đó đã đến sớm hơn nếu huyền thoại 40 tuổi này không từ chối lời mời của Barca hồi tháng Giêng, để quyết định ở lại dẫn dắt Al Sadd. Xavi tiết lộ: “Vào tháng Giêng, tôi nhận thấy đó không phải là thời điểm thích hợp. Tôi đã có cuộc trò chuyện với Eric Abidal (Giám đốc thể thao) và Oscar Grau (Giám đốc điều hành), nhưng tôi nhận thức rõ bản thân cần thêm một chút kinh nghiệm huấn luyện. Dẫn dắt Barcelona là ước mơ của tôi, tôi muốn thực hiện nó một ngày gần nhất. Tôi đã nói điều này rất nhiều lần”.

Messi có thể chơi cho đến khi 39 tuổi ảnh 1 Cựu tiền vệ Barca muốn thấy lại hình ảnh chiến thắng mà Neymar cùng Messi tạo nên. Ảnh: Getty Images

Barca bổ nhiệm nhà cầm quân kém danh Quique Setien thay vị trí của Ernesto Valverde, và giới quan sát tại Tây Ban Nha đều tin rằng đây là cách họ “để dành” vị trí cho Xavi. Vẫn chưa biết bao giờ cựu tiền vệ tài hoa này quyết định trở lại dẫn dắt đội bóng anh đã dành trọn 17 năm đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ, tuy nhiên, Xavi xem ra đã có sẵn định hướng cho đội hình tương lai: là đưa Neymar trở lại chơi cạnh Messi.

Xavi nhấn mạnh: “Neymar chắc chắn nằm trong số 3 hoặc 5 cầu thủ hàng đầu thế giới. Cậu ấy là một cầu thủ chơi bóng thông minh, sở hữu năng lực tạo ra sự khác biệt. Hãy hy vọng cậu ấy trở lại Barcelona. Tôi là một người hâm mộ Barcelona và tôi luôn muốn những cầu thủ giỏi nhất ở đó”.

Tin cùng chuyên mục