La Liga

Messi chưa “khỏe” với Ronaldo trong cuộc đua Pichichi

Với khởi đầu ấn tượng, cứ tưởng Lionel Messi dễ dàng bỏ xa Cristiano Ronaldo để đoạt danh hiệu Pichichi mùa giải năm nay. Tuy nhiên, sự hồi sinh mạnh mẽ từ siêu sao người Bồ Đào Nha đang khiến Messi cảm thấy không “khỏe”.

Messi chưa “khỏe” với Ronaldo trong cuộc đua Pichichi. Ảnh: Getty Images.
Messi chưa “khỏe” với Ronaldo trong cuộc đua Pichichi. Ảnh: Getty Images.

Khởi đầu đầy ấn tượng với hiệu suất ghi bàn tốt, tính đến hết vòng 20 La Liga, Messi bỏ Ronaldo rất xa. Tuy nhiên, kể từ vòng 21 trở lại đây, mọi thứ đã khác khi Ronaldo bỗng hồi sinh mạnh mẽ để thay đổi toàn bộ cục diện. Từ chỗ xem như không có “cửa” với Messi, Ronaldo trở thành kẻ thách thức siêu sao người Argentina cùng với Luis Suarez. 7/8 trận liên tiếp gần đây ở La Liga, Ronaldo đều “nổ súng”. Đỉnh điểm nhất là cú hat-trick vào lưới Real Sociedad (vòng 23).

Tất nhiên, với phong độ như vậy, chưa có dấu hiệu chứng tỏ Ronaldo sẽ dừng lại khi Ronaldo đã tìm được cảm giác ghi bàn quen thuộc sau khi không thể có hồi đầu mùa. Vòng 28 này, chứng kiến tiền đạo 33 tuổi này ghi cú đúp vào lưới Eibar, trang bìa tờ Marca chạy tít “giật lấy Pichichi’. Thoạt nghe, điều này không hề phi lý, bởi ở vòng đấu này, Messi không thi đấu, đồng nghĩa tiền đạo người Argentina đã bỏ lỡ cơ hội để nới rộng khoảng cách với Ronaldo. Hiện Messi đang dẫn đầu danh sách với 24 pha lập công, nhưng Ronaldo cũng đã có 18 bàn.

Trong bối cảnh đó, nếu như HLV Ernesto Valverde tiếp tục “cất” cậu học trò hoặc Messi phải nghỉ thi đấu vì những lý do khác nhau, khả năng Ronaldo lật đổ Messi không còn viển vông.

Tin cùng chuyên mục