Messi chơi 45 phút trận giao hữu

Barcelona đã đánh bại đội hạng hai Gimnastic de Tarragona với tỷ số 3-1 trong trận giao hữu trước mùa giải vào thứ bảy, trong một trận đấu thu hút rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ sau chuyển động khó lường trong những tuần qua.

Lionel Messi tươi tắn với tấm băng đội trưởng cùng Barca. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tươi tắn với tấm băng đội trưởng cùng Barca. Ảnh: Getty Images

Lionel Messi đã đeo băng đội trưởng trong trận đấu đầu tiên kể từ khi anh quyết định rút lại kế hoạch rời Barca, mặc dù Luis Suarez và Arturo Vidal trong bối cảnh khả năng họ phải rời Camp Nou đang lớn dần. Cầu thủ chạy cánh người Pháp Dembele đã đưa Barca vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6, ngay trong lần ra sân đầu tiên kể từ tháng 11-2019 sau khi trải qua ca phẫu thuật để điều trị đứt gân gân khoeo. Antoine Griezmann đã tạo thêm lợi thế cho Barca khi sút thắng quả phạt đền ở phút 16.  

Mặc dù hậu vệ Javi Bonilla đã ghi một bàn thắng tuyệt vời giúp Gimnastic rút ngắn cách biệt, nhưng  Philippe Coutinho đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Barca ở phút 51, cũng từ chấm phạt đền, trong lần đầu tiên ra sân cho đội bóng kể từ khi trở lại sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn từ Bayern Munich - nơi chứng kiến anh đã ghi hai bàn trong trận thắng Barca 8-2 vào tháng trước ở tứ kết Champions League.

Tân HLV Ronald Koeman ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, điều hiếm khi được các HLV Barca sử dụng trong quá khứ. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh đây là điều mà người hâm mộ sân Camp Nou có thể phải làm quen: “Nó có lẽ hơi khác một chút và sẽ phòng thủ hơn những gì chúng ta đã thấy trong vài năm qua. Nhưng mục đích vẫn là di chuyển bóng, kiểm soát thế trận và tạo ra khoảng trống để phối hợp giữa các tuyến. Tôi nghĩ đội bóng có khả năng làm được điều này vì chúng tôi có những tiền vệ có thể chơi theo cách đó”. Mặt khác, HLV Koeman cũng tích cực trao cơ hội cho các tài năng trẻ, khi cho ra ra mắt tiền đạo 17 tuổi Pedri, tân binh Francisco Trincao và tiền đạo 19 tuổi người Mỹ, Konrad de La Fuente khi thay đổi toàn bộ đội hình ở hiệp 2.

Barca sẽ ngồi ngoài 2 vòng đấu đầu tiên của La Liga, vốn đã khai diễn vào thứ bảy. Họ sẽ tiếp tục đá giao hữu với Girona vào thứ tư, trước khi đá trận chính thức đầu tiên với Villarreal vào ngày 27-9.

Tin cùng chuyên mục