Messi chạm mốc 600 bàn, mở toang cửa vào chung kết cho Barca

Luis Suarez ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Liverpool, nhưng Lionel Messi một lần nữa mới là nhân tố quyết định đến vận mệnh của Barcelona khi ghi cú đúp để mang về chiến thắng 3-0 ở lượt đi bán kết Champions League.

Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số dễ dàng. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số dễ dàng. Ảnh: Getty Images

Sau khi Suarez tạo lợi thế dẫn bàn ở phút 26, thì đến nửa cuối hiệp 2 người hâm mộ sân Camp Nou mới được chứng kiến màn bùng nổ của huyền thoại. Phút 75, Messi ghi một trong những bàn thắng dễ nhất sự nghiệp, khi pha dứt điểm trước đó của Suarez dội xà rơi xuống đúng đà băng vào của anh. Nhưng ở phút 82, chỉ có thể dùng từ “tuyệt đỉnh” để nói về quả sút phạt thành bàn từ khoảng cách gần 30 mét của Messi.

Trong ngày đánh dấu 14 năm sau bàn thắng đầu tiên cho Barca (ở chiến thắng 2-0 trước Albacete tại La Liga vào ngày 1-5-2005), siêu sao 31 tuổi người Argentina đã kịp chạm đến cột mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp cấp CLB. Cuối tuần qua, Cristiano Ronaldo đã vươn đến cột mốc này khi ghi bàn trong trận Juventus đối đầu Inter Milan. Tuy nhiên, Messi đã đạt mốc 600 bàn chỉ sau 683 trận, chơi ít hơn… 118 trận so với đối thủ cạnh tranh số 1 người Bồ Đào Nha.

Trong 14 năm qua kể từ ngày ghi bàn thắng đầu tiên, Messi đã chọc thủng lưới đến 76 đối thủ. Trong đó, có 417 bàn ở La Liga, 112 bàn ở Champions League, 50 ở Cúp Nhà vua, 13 ở Siêu cúp Tây Ban Nha, 5 ở Club World Cup và 3 bàn ở Siêu cúp châu Âu. Tổng cộng, riêng Messi đã chiếm đến 34,7% số bàn thắng mà Barca ghi được mỗi khi có anh trên sân, với 600 bàn trong số 1.730 bàn của CLB.

Cuối tuần qua, Messi lần thứ 10 tận hưởng vinh quang La Liga trong sự nghiệp ở Barca. Đến đêm thứ tư, tự anh đã làm sáng lên cơ hội thắng Champions League thứ 5. Cú đúp của Messi đã giúp Barca thắng 3-0 ở bán kết lượt đi trước Liverpool, và mở toang cảnh của vào chung kết lần đầu tiên sau 4 năm cho Barca. Đó cũng là bàn thắng thứ 12 của Messi ở mùa này, gần bắt kịp thành tích ghi bàn tốt nhất ở Champions League (mùa 2013-2014) của bản thân - 14 bàn ở mùa 2011-2012, nhưng vẫn còn kém xa kỷ lục ghi 17 bàn của Ronaldo. Và tất nhiên, mọi thứ Messi đang thể hiện đã khẳng định Barca chính là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu năm nay.

Messi chạm mốc 600 bàn, mở toang cửa vào chung kết cho Barca ảnh 1 Siêu phẩm bàn thắng thứ 2 được tô điểm thêm bằng pha bay người trong bất lực của thủ thành Alisson. Ảnh: Getty Images  

Trước trận đối đầu Liverpool, đối thủ mà HLV Ernesto Valverde nhấn mạnh là khó khăn nhất trong sự nghiệp cùng Barca, thì cũng có một nhà cầm quân rất nổi tiếng tin vào việc Messi sẽ tỏa sáng để giúp đội của anh tiến bước, đó là Jose Mourinho, khi ông nói: “Nếu Barca không có Messi, Liverpool thật sự là ứng viên. Nhưng với Messi, Messi luôn là Messi. Anh ta là một người đặc biệt trong mọi thời điểm. Messi vừa ghi 2 bàn vào lưới Man.United, nhưng đó là điều anh ta có thể làm ở mọi lúc”.

Và tất nhiên, sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp cũng chẳng thể làm khách hơn khi thừa nhận về sự khác biệt ở Camp Nou: “Bóng đá là như thế. Đó là về ghi bàn và họ ghi 3 bàn còn chúng tôi thì không. Tôi hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của đội, nhưng kết quả thì chắc chắn không! Đối đầu với Barca, một vài khoảnh khắc là đủ để họ kết liễu bạn. Chúng tôi đã chơi thật sự tốt sau khi bị dẫn bàn, đặc biệt là ở hiệp 2, nhưng sau đó là một khoảnh khắc, quả bóng chạm xà ngang và Messi có mặt ở đó để ghi bàn thắng dễ dàng. Sau đó, là một pha sút phạt ghi bàn kỳ diệu. Barca cũng cho thấy họ có nhiều kinh nghiệm hơn”.

Tin cùng chuyên mục