Messi cân bằng kỷ lục ghi hat-trick theo cách không ai sánh kịp

Lionel Messi vừa lập thêm một hat-trick khác trong sự nghiệp, 2 bàn trong số đó từ các quả đá phạt trực tiếp, để giúp Barcelona vùi dập Celta Vigo 4-1 tại Camp Nou và giữ vững ngôi đầu sau 13 vòng đấu.

Lionel Messi tiếp tục chinh phục mọi cột mốc ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tiếp tục chinh phục mọi cột mốc ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Pha lập công đầu tiên của Messi là từ chấm phạt đền ở phút 23. Lucas Olaza gỡ hòa cho đội khách bằng cú đá phạt ở phút 42, nhưng Messi ngay lập tức đáp trả. Phút cuối hiệp một, siêu sao 32 tuổi tung pha đá phạt không thể cản phá từ 25 mét, trước khi anh thực hiện một cú đá phạt khác ghi bàn chỉ 3 phút đầu hiệp hai. Sergio Busquets là người ấn định chiến thắng 4-1 cho chủ nhà ở phút 85.

Chiến thắng này mang lại cho Barca 25 điểm sau 12 trận, cũng qua đó lấy lại ngôi đầu trước đó rơi vào tay Real Madrid sau chiến thắng đậm đà 4-0 trước Eibar. Về phần mình, cú hat-trick cũng đã giúp Messi cân bằng kỷ lục ghi 34 cú hat-trick tại La Liga mà Cristiano Ronaldo độc chiếm trước đó. Tuy nhiên, với cú đúp bàn thắng từ đá phạt trực tiếp, nâng tổng số bàn thắng từ các tình huống đá phạt lên 52 (46 trong màu áo Barca), thì đây là điều chắc chắn không ai có thể sánh kịp Messi.

Một điểm nhấn khác từ màn trình diễn siêu việt của Messi, là dù xuất phát rất chậm vì ảnh hưởng bởi chấn thương, thì với 8 pha lập công chỉ trong vòng 7 trận đã kịp giúp anh trở lại cuộc đua vua phá lưới (chỉ còn kém 1 bàn so với người dẫn đầu Karim Benzema). Ngoài ra, Messi cũng chính là cầu thủ đầu tiên ghi được hat-trick tại La Liga mùa này.

Messi cân bằng kỷ lục ghi hat-trick theo cách không ai sánh kịp ảnh 1 Những tình huống đá phạt này của Messi giờ là nỗi ám ảnh của các thủ môn. Ảnh: Getty Images

Trong một động thái khác liên quan đến Messi, trong bài phòng vấn mới đây trên Associated Press, Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu đầy tự tin khi nói về khả năng siêu sao người Argentina gắn bó trọn đời ở sân Camp Nou: “Trong 2 hoặc 3 mùa giải tới, thủ lĩnh của chúng tôi sẽ tiếp tục là Messi. Tương tự như Pele, một huyền thoại vốn gắn liền sự nghiệp cùng một CLB, tôi không nghi ngờ gì Messi sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình cùng Barca”.

Trong sự nghiệp vĩ đại của mình, “vua” Pele đã ghi tổng cộng 643 bàn trong 18 năm khoác áo duy nhất Santos - một kỷ lục trước đây từng có nhận định không ai có thể phá nổi. Nhưng với Messi lúc này, khi chỉ đang trong năm thứ 16 năm sự nghiệp đỉnh cao ở Barca, anh đã ghi 612 bàn và chắc chắn, nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn siêu đẳng này, lịch sử có thể sẽ được viết lại ngay trong mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục