Messi bị “bỏ rơi” ở Anfield

Không nhận được hỗ trợ tốt từ các đồng đội ở trận bán kết lượt về, Lionel Messi còn bị… bỏ rơi theo đúng nghĩa khi xe chở toàn đội rời sân Anfield sau thảm bại 0-4 mà không có mặt anh.

Lionel Messi gặm nhắm thất vọng sau thất bại. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi gặm nhắm thất vọng sau thất bại. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 32 tuổi người Argentina với cú đúp ở lượt đi tưởng chừng đã giúp Barcelona đặt 2 chân vào chung kết Champions League. Tuy nhiên, những điều khó tin nhất đã xảy ra ở lượt về, Liverpool đã thắng 4-0 và chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 cũng đã đưa họ vào trận chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp. Ngược lại, đây là lần thứ 2 liên tiếp Barca bị loại khi dẫn trước 3 bàn ở lượt đi vòng knock-out Champions League - mùa qua họ thắng AS Roma 4-1 trên sân nhà ở tứ kết, nhưng thua 0-3 ở lượt về và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Đây cũng là lần thứ 3 bị loại trong 4 lần gần nhất Barca chơi ở bán kết.

Messi đã có một trận lượt về thật sự không tốt, và pha bỏ lỡ cơ hội ở phút 15 của anh cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến màn sụp đổ này. Nhưng trớ trêu, chính Messi đã được lựa chọn để kiểm tra doping sau trận. Siêu sao người Argentian với trạng thái đầy thất vọng nên cũng là người rời sân Anfield trễ nhất, và quá trình kiểm tra khiến anh không thể chung xe đến sân bay cùng toàn đội. Mặc dù vậy, một “thỏa thuận đặc biệt” cuối cùng cũng giúp anh theo kịp chuyến bay trở lại Tây Ban Nha.

Messi bị “bỏ rơi” ở Anfield ảnh 1 Siêu sao người Argentina thật sự đã bất lực trong vòng vây cầu thủ chủ nhà. Ảnh: Getty Images 

Về thất bại này, tiền vệ Sergio Busquets đã nói lời xin lỗi người hâm mộ: “Liverpool thật sự đã tốt hơn chúng ta. Tôi xin lỗi! Sau những gì đã xảy ra ở Rome, điều này lại xảy ra ra nó thật sự khó chấp nhận. Nhưng Liverpool đã chơi thông minh hơn chúng ta, họ nhanh hơn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có đủ cơ hội để ghi bàn thắng mình cần, nhưng hôm nay là ngày không tốt”.

Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde cay đắng thừa nhận về thất bại có thể khiến vị trí của ông lung lay: “Liverpool thực sự rất mạnh trên sân nhà. Họ đã chơi quá tốt, họ thực sự thổi bay chúng tôi. Đó là một kết quả khủng khiếp đối với người hâm mộ và cho chính chúng tôi. Tất cả những ai liên quan đến Barca chắc chắn sẽ rất đau đớn. Chúng tôi thật sự không mong đợi một tình huống như thế này. Chúng tôi đã thắng La Liga và còn cơ hội ở chung kết Cúp Nhà vua, nhưng cảm giác ở thời điểm này đơn giản là thật tồi tệ”.

Tin cùng chuyên mục