Messi: Barcelona sẽ thành công với Xavi, anh ấy hiểu CLB một cách hoàn hảo

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Marca, Lionel Messi đã mở lòng về mọi thứ và tin tưởng Barcelona sẽ thành công với nhà cầm quân mới, Xavi Hernandez.
Messi khoe chiếc áo PSG
Messi khoe chiếc áo PSG

Lionel Messi đã chào đón MARCA đến với ngôi nhà mới ở Paris khi phái viên của tờ báo mang đến cho anh giải Pichichi thứ 8, giải thưởng mà anh giành được mùa trước với tư cách là Vua phá lưới La Liga.

Một Messi điềm tĩnh và vui vẻ đã mở lòng cho MARCA, và anh ấy rất vui vì đã ổn định cuộc sống ở Paris một cách suôn sẻ như thế nào. Tập trung vào khía cạnh bóng đá của mọi thứ, Messi biết rằng có rất nhiều áp lực lên Paris Saint-Germain ở Champions League mùa này.

"Mọi người đều nói chúng tôi là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Tôi không phủ nhận rằng chúng tôi là một trong số những ứng cử viên, nhưng PSG vẫn cần một số điều để trở thành một đội thực sự mạnh".

Sự chú ý của Messi, theo lẽ tự nhiên, quay trở lại CLB cũ của mình, Barcelona, nơi đồng đội cũ Xavi Hernandez đã đảm nhận vị trí HLV.
"Barcelona sẽ phát triển và thành công với Xavi. Anh ấy là một HLV hiểu biết nhiều và hiểu rõ về CLB. Anh ấy cũng sống ở Barcelona từ tấm bé. Anh sẽ mang hy vọng lại cho Barcelona bởi anh ấy là một nhân vật rất được kính trọng trong lòng người hâm mộ và cầu thủ. Anh ấy sẽ là một HLV rất quan trọng đối với các cầu thủ trẻ vì ông ấy sẽ dạy dỗ họ. Với anh ấy, đội sẽ phát triển rất nhiều. Tôi không nghi ngờ gì.

- Xavi nói rằng bạn đã gửi cho anh ấy một tin nhắn với giọng điệu hài hước khi anh ấy ký hợp đồng...
Tôi nói chuyện với Xavi thường xuyên. Chúng tôi là bạn bè, chia sẻ rất nhiều điều và kể từ khi anh ấy ra đi, chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Tôi không nhớ mình nhắn gì trong tin nhắn, tôi chúc mừng anh ấy có bước tiến mới này và tôi chúc anh ấy luôn khỏe mạnh. Anh ấy chắc chắn sẽ làm rất tốt vì anh biết rất nhiều điều, anh ấy là một người chăm chỉ và hiểu rõ về học viện.

- Sự trở lại của Dani Alves có khiến bạn bất ngờ? Bạn nghĩ anh ấy có thể đóng góp gì?
Sự thật là sự trở lại của anh ấy khiến tôi rất bất ngờ, nhất là vào thời điểm này. Tôi nghĩ anh ấy có thể là một sự bổ sung tốt, giống như trường hợp của Xavi. Dani quan trọng đối với các cầu thủ trẻ. Anh ấy sẽ giúp họ phát triển vì Dani là người chiến thắng và truyền được rất nhiều thứ. Anh ấy sẽ làm điều đó với các cầu thủ trẻ, cả trong trận đấu và trong huấn luyện. Bởi vì Dani cũng sẽ đóng góp rất nhiều bên ngoài sân cỏ với công việc hàng ngày của mình, sự cam kết và khát khao luôn có được để giành chiến thắng.

- Barcelona đang bị đội đầu bảng Liga bỏ xa và có nguy cơ bị loại khỏi Champions League trong trận đấu đêm nay. Bạn nghĩ sao? Nó có làm bạn buồn không?
Vâng, hiển nhiên rồi. Tôi luôn muốn điều tốt nhất cho Barcelona. Tôi là một người hâm mộ mặc dù bây giờ tôi không chơi ở đó, tôi vẫn còn đồng nghiệp và bạn bè ở đó. Tôi muốn Barcelona chơi tốt. Đúng là ở La Liga, họ đã đánh mất nhiều điểm, nhưng vẫn còn rất nhiều thứ để chơi và tôi không nghi ngờ gì về việc Barcelona sẽ lội ngược dòng.

Tin cùng chuyên mục