Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm chiến lược năm 2022

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa tổ chức buổi gặp gỡ báo chí 2022 (ảnh), nhằm công bố những cải tiến công nghệ trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp, ra mắt nhiều sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc cùng định hướng dài hạn trong phân khúc xe điện hạng sang. 
Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm chiến lược năm 2022

Tiêu biểu nhất trong sự kiện, MBV giới thiệu 6 dòng xe chiến lược được ra mắt năm 2022, như xe điện hạng sang Mercedes-EQ EQS phiên bản sedan, Mercedes-Benz C-Class mới, Mercedes-Maybach S 450 4MATIC, Mercedes-Maybach GLS 480 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+ và Mercedes-AMG SL. Đây đều là những mẫu xe được yêu thích hàng đầu thế giới và sở hữu sức hút không hề nhỏ trong giới yêu xe trong và ngoài nước.

Phát triển cùng thị trường ô tô Việt Nam

Với gần 3 thập niên đồng hành người dùng Việt Nam, MBV không ngừng đẩy mạnh đầu tư và phát triển tại thị trường đầy tiềm năng này. Trải qua nhiều cột mốc đáng nhớ với các dòng xe lắp ráp thành công, MBV đã luôn thiết lập khái niệm đương đại về những chiếc xe xa xỉ.

Hai năm qua chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ của Mercedes-Benz vào thị trường trong nước, thông qua việc giới thiệu những công nghệ và cải tiến mới. Trong 2 năm 2021-2022, hãng xe đã đầu tư hơn 33 triệu USD vào các công nghệ sản xuất và dây chuyền lắp ráp tại nhà máy, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện độ chính xác, tối ưu hóa mức đầu tư, cũng như giữ vững độ an toàn và chất lượng hàng đầu của mỗi chiếc xe Mercedes-Benz.

Đó là 6 công nghệ tiêu biểu: Dây chuyền Tích hợp tại xưởng Thân xe, linh hoạt lên đến 4 mẫu xe; Hàn đinh bằng robot; Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe; Bơm bọt cách âm vào thân xe; Bơm keo kính chắn gió bằng robot; Lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến.

MBV còn chú trọng hoàn thiện hành trình mua hàng trong thời đại công nghệ số, giúp trải nghiệm của khách hàng không chỉ nhanh chóng tiện lợi mà vẫn đảm bảo sự đẳng cấp và sang trọng. Phiên bản mới của showroom trực tuyến giúp khách hàng chọn đúng mẫu xe, màu xe, cấu hình mong muốn đang có mặt tại đại lý gần nhất. Chỉ sau một click gởi đi yêu cầu, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn của chính đại lý đã được chọn liên hệ trong dưới 2 giờ.

Kế hoạch ra mắt xe điện tại Việt Nam

MBV sẽ giới thiệu đến thị trường trong nước thương hiệu riêng của các dòng xe điện, Mercedes-EQ. Đây là định nghĩa cho tương lai của xe điện thông minh hạng sang, nơi sự Sang trọng Cấp tiến làm chủ. Mỗi chiếc xe của Mercedes-EQ là sự tổng hòa hoàn hảo của công nghệ, con người và thiên nhiên, mang đến trải nghiệm độc nhất cho khách hàng và khẳng định cam kết với môi trường của Mercedes-Benz.

Tại Việt Nam, dự kiến trong quý 4-2022, Mercedes-EQ được ra mắt với sự xuất hiện của EQS hoàn toàn mới - mẫu xe vừa đạt danh hiệu Xe hạng sang được yêu thích nhất thế giới năm 2022. Với chiến lược Electric-only được tập đoàn thông báo cuối năm 2021, từ năm 2025, mỗi dòng xe yêu thích của khách hàng, đều có lựa chọn thuần điện thay thế.

Khẳng định thương hiệu xe sang đáng khao khát nhất

Trong năm 2022, MBV tiếp tục ra mắt những cái tên nổi tiếng ở thị trường xe thế giới. Thứ nhất là Maybach, những dòng xe xa hoa nhất được chế tác từ chuyên gia thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công bậc thầy của Mercedes-Benz. Ngoài Mercedes-Maybach GLS 600 ra mắt năm 2021, trong năm 2022, Mercedes-Maybach tại Việt Nam đón thêm 2 thành viên nổi bật là Maybach S 450 4MATIC và Maybach GLS 480 4MATIC.

Mercedes-Maybach S 450 4MATIC, được xem là định nghĩa mới của sự hoàn mỹ, sở hữu những đường nét thiết kế tinh xảo cùng tiện nghi theo đúng tiêu chuẩn đẳng cấp hàng đầu. So với phiên bản Maybach S 680 4MATIC được thông tin trước đây, Maybach S 450 4MATIC không có quá nhiều khác biệt về danh sách trang bị, công nghệ tiêu chuẩn kèm theo.

Linh hồn của chiếc xe chính là khối động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ tăng áp, giúp sở hữu công suất tối đa lên đến 367 Hp. Chính khối động cơ sở hữu công nghệ EQ Boost tích hợp nền tảng 48V đã giúp chiếc xe mạnh mẽ và mang đến trải nghiệm lái vượt bậc cho người dùng.

Mercedes-Maybach GLS 480 4MATIC, là chiếc SUV thể thao được xây dựng trên khung gầm của Mercedes-Benz GLS, mang đến sự vững chắc và mạnh mẽ đặc trưng trên những dòng xe đa dụng, nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch vốn của của Maybach nhờ nội thất sang trọng và xa xỉ bậc nhất. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn khối động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ tăng áp, cho công suất tối đa lên đến 367 Hp.

Thứ hai là Mercedes-AMG, dòng xe hoàn hảo dành cho những ai yêu sự mạnh mẽ và linh hoạt lẫn khả năng bứt phá đầy ấn tượng. Pha lẫn giữa hình ảnh cá tính rất riêng cùng hiệu năng vượt trội, AMG vẫn giữ được sự sang trọng vốn có cùng những nét chấm phá vừa tinh tế vừa nổi loạn nhưng vẫn ẩn chứa vẻ đẹp thể thao thuần tuý, trưởng thành và mạnh mẽ.

Có thể kể đến Mercedes-AMG GLA 45 S 4MATIC+, một trong những dòng xe hiệu năng được người dùng yêu thích nhờ kích thước nhỏ gọn, năng động. Mẫu crossover này là sự lựa chọn dành riêng cho khách hàng trẻ, đam mê cảm giác lái vượt trội cùng những thiết kế cá tính và khác biệt. Người dùng sẽ dễ dàng nhận ra đây là mẫu xe sở hữu động cơ 2.0L thương mại mạnh nhất thế giới. Xe chỉ mất 4,3 giây để tăng tốc đến 100km/h từ vạch xuất phát nhờ vào khối động cơ M139.

Mercedes-AMG SL lại là dòng xe thể thao lâu đời nhất của Mercedes-Benz, với mui trần ấn tượng. Cùng thông điệp Reborn as an AMG, SL phiên bản mới là khẳng định đầy thuyết phục cho bước đột phá quan trọng của thương hiệu AMG, minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh thần thể thao mạnh mẽ cùng nét cuốn hút sang trọng vốn có của những thương hiệu Ngôi sao ba cánh.

Một số dòng xe tiêu biểu khác sẽ được ra mắt năm 2022 như: Maybach S 680 4MATIC và AMG GT 53 4MATIC+; AMG G 63 (MY 2022).

Thứ ba là C-Class thế hệ mới. Tuân thủ theo ngôn ngữ “Sensual Purity” đã được áp dụng trên S-class mới vừa được ra mắt cách đây không lâu, C-Class thế hệ mới còn nhấn mạnh hơn ở nét thể thao, năng động, bên cạnh sự sang trọng, xa hoa. Thế hệ mới của Mercedes-Benz C-Class có 4 phiên bản gồm: C 300 AMG First Edition, C 200 AVANTGARDE, C 200 AVANTGARDE Plus và C 300 AMG.

Những điểm đáng chú ý về thế hệ mới này gồm: Đèn chào mừng với hình chiếu logo Mercedes-Benz; Động cơ 2 L với tính năng EQ BOOST p; Mâm xe thể thao AMG thiết kế 5 chấu kép, 19 inch; Vô lăng kiểu thể thao bọc da Nappa cao cấp, với các nút bấm đa chức năng; Màn hình giải trí trung tâm 11,9 inch cảm ứng; Ốp nội thất phối sợi kim loại; Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto không dây; Hệ điều hành MBUX thế hệ thứ 2; Hệ thống hỗ trợ đậu xe với camera 360° thông minh; Hệ thống hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm; Hộp số 9 cấp 9G-TRONIC thế hệ mới; Cụm đèn trước DIGITAL LIGHT thế hệ mới.

Mercedes-Benz C300, phiên bản giới hạn First Edition có mặt tại hệ thống đại lý chính hãng của MBV trên toàn quốc và được giao ngay đến khách hàng từ 28-4-2022. Những phiên bản còn lại nhận đặt cọc từ ngày 28-4-2022…

Tin cùng chuyên mục