Mendy bất ngờ chấn thương, HLV Lampard lại hồi hộp với Kepa

Chelsea nhiều khả năng sẽ không có tân binh Edouard Mendy trong cuộc đối đầu với Southampton vào tuần tới sau khi thủ môn này dính chấn thương đùi, buộc HLV Frank Lampard phải nhìn về “giải pháp bất an” Kepa Arrizabalaga.

Edouard Mendy bất ngờ chấn thương khiến Chelsea lo lắng. Ảnh: Getty Images
Edouard Mendy bất ngờ chấn thương khiến Chelsea lo lắng. Ảnh: Getty Images

Mendy chuyển đến Chelsea với giá 22 triệu bảng từ Rennes, anh ngay lập tức được bắt chính trong 2 trận gần nhất của - trận thua Tottenham ở Carabao Cup và trận thắng 4-0 trước Crystal Palace. Tuy nhiên, cầu thủ này vừa bất ngờ dính chấn thương đùi trong buổi tập cùng tuyển Senegal, và những xác nhận được đưa ra hôm thứ sáu: “Mendy dính chấn thương đùi phải trong buổi tập vào thứ tư và đã được kiểm tra y tế tại bệnh viện ở Rabat. Cầu thủ đã rời đội tuyển vào chiều nay để trở về CLB của mình, nơi anh sẽ trải qua các kỳ kiểm tra thêm. Liên đoàn bóng đá Senegal chúc anh ấy hồi phục nhanh chóng”.

Chấn thương này nhiều khả năng khiến Mendy phải ngồi ngoài khi The Blues tiếp đón Southampton vào ngày 17-10. Thậm chí, vẫn bỏ ngỏ khả năng anh tham gia 2 trận rất quan trọng sau đó, khi Chelsea bắt đầu chiến dịch Champions League trên sân nhà trước Sevilla vào ngày 20-10, trước khi làm khách đến Old Trafford của Man.United ở Premier League.

Rõ ràng, HLV Lampard không thể hài lòng với thông tin này, khi ông buộc phải triệu tập Kepa Arrizabalaga trở lại khung thành chỉ một thời gian ngắn thẳng tay loại bỏ. Thủ thành đắt giá nhất thế giới này đã mắc quá nhiều sai lầm từ mùa giải trước đến giờ, bao gồm 2 lỗi rất nặng ở mùa giải mới này. Tuy nhiên, ít nhất nhà cầm quân người Anh đang được động viên đôi chút, sau khi thủ thành 26 tuổi này chơi tốt khi cùng tuyển Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha 0-0 trong trận giao hữu gần đây.

Bên cạnh đó, gần đây Kepa cũng hạ quyết tâm giành lại vị trí: “Tôi cảm thấy tốt, mạnh mẽ và tự tin. Có thể tôi không ở trong hoàn cảnh lý tưởng, nhưng bạn phải trải qua những điều như thế này trong sự nghiệp. Tôi tự tin rằng mình có thể xoay chuyển tình thế. Khi có cơ hội ra sân, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục