Memphis Depay lập hattrick trận đầu mùa giải cho Lyon

Chỉ 9 ngày sau trận bán kết Champions League mùa giải 2019-2020 thua Bayern Munich, Memphis đã lập hattrick ở trận đầu tiên Ligue 1 mùa giải mới 2020-2021 trước đội khách Dijon.
Memphis Depay tier612p tu56c tỏa sáng trên đấu trường Ligue 1
Memphis Depay tier612p tu56c tỏa sáng trên đấu trường Ligue 1

HLV Rudi Garcia không thể có Houssem Aaour vì có kết quả dương tính với Covid-19. Sự thiếu vắng quan trọng ở giữa sân nhanh chóng bị lộ ra khi Dijon tận dụng cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 14. Aurelien Scheidler chiếm lĩnh được khu trung tuyến tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp với 2 chân khác nhau để mở tỷ số trận đấu.

Lyon kiểm soát lại trận đấu và tấn công mạnh vào mạn sườn khu vực 16m50. Đầu tiên là tình huống phạt đền ở phút 39 khi Cornet bứt tốc, buộc Ngouyamsa phạm lỗi. Đội trưởng Memphis Depay đánh lừa được thủ môn Dijon để gỡ hòa cho Lyon. Tiền đạo Hà Lan vượt qua Ngouyamsa ở sát đường biên ngang trong vòng cấm và căng bóng bất ngờ làm Lautoa phản lưới nhà ở phút 45. Chỉ một phút sau, Depay có bàn thắng thứ 2 ở trận đấu này. Đó là hai pha tâng bóng trong không gian hẹp ở chấm 11m trước khi bắt vôlê ghi bàn. Tiền đạo 26 tuổi hoàn tất hattrick ở phút 66 trên chấm 11m lần thứ hai ở trận đấu này. Cú sút của anh lần này rung chuyển xà ngang dội vào lưới, ấn định tỷ số 4-1 cho Lyon ở phút 66. Một cuộc lội ngược dòng thực sự ấn tượng với Lyon và cá nhân Memphis Depay.

Memphis Depay từng nhiều lần muốn rời Lyon để đầu quân cho CLB lớn sau khi buộc phải rời Manchester United năm 2017. Có thông tin HLV đồng hương Ronald Koeman lên kế hoạch kéo anh về Barcelona để hai người tái ngộ như ở tuyển Hà Lan trong chiến dịch thành công tìm vé dự Euro 2020 (nay là Euro 2021). Bất ngờ, Depay lại thay đổi quyết định muốn trụ lại Lyon vào lúc này. Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Lyon nhưng chưa có ý định ký gia hạn nên nhiều khả năng chấp nhận chơi hết hạn hợp đồng để được ra đi tự do. Trong khi đó, ông Chủ tịch Jean-Michel Aulas cho biết nếu Depay không ký gia hạn thì ông sẽ tìm cách bán bởi không để mất trắng vào mùa hè 2021.

Tin cùng chuyên mục