Medvedev suýt mất chiếc đồng hồ 200 ngàn EUR ở ATP Finals, Zverev sẽ là số 1 thế giới vào năm sau

“Thắng làm Vua, thua suýt mất sạch”, đó là những gì xảy ra với 2 tay vợt hàng đầu “Next Gen” sau CK ATP Finals 2021. Nếu Daniil Medvedev vừa thất bại xong thì giật mình nhận ra chiếc đồng hồ hiệu Bovet trị giá 200 ngàn EUR đã… “không cánh mà bay”, rất may cảnh sát đã tìm lại được; thì ngược lại, uy thế của Alexander Zverev dâng cao ngút trời sau chiến thắng thứ 2 và Boris Becker không ngần ngại dự đoán anh này sẽ trở thành số 1 thế giới ở mùa sau…

Medvedev và đội của anh sau trận chung kết ATP Finals
Medvedev và đội của anh sau trận chung kết ATP Finals

Theo báo chí Italy, Medvedev trong tâm trạng buồn bã quay về phòng thay đồ của mình ở sân Pala Alpitour, điếng người nhận ra chiếc đồng hồ sang trọng nhãn hiệu Bovet, trị giá 200 ngàn EUR (khoảng 225 ngàn USD), của anh đã bị mất. Ngôi sao quần vợt 25 tuổi người Nga đã đệ đơn yêu cầu cảnh sát Turin điều tra vụ đánh cắp “đắt đỏ” này. Thông tin trên đã được tờ La Stampa loan tải rộng rãi.

Cảnh sát đã vào cuộc điều tra và cuối cùng đã thu hồi lại chiếc đồng hộ bị đánh cắp để trao trả cho Medvedev, nhưng hiện tại, họ từ chối cung cấp các thông tin liên quan đến vụ án. Một cuộc điều tra vẫn đang được cảnh sát Turin tiến hành, và nhiều khả năng vụ án sẽ được khởi tố, bất chấp số tài sản đã được thu hồi hoàn toàn. Danh tính của kẻ trộm hẳn sẽ được thông báo trong “tương lai gần”. Sao cũng được, với Medvedev, không hẳn toàn mất mát.

Không mất đồng hồ, dù thua cả 2 trận chung kết lớn gần đây (thua Novak Djokovic ở chung kết Paris Masters và vừa thua Zverev ở chung kết ATP Finals), Medvedev vẫn là một trong những tay vợt hưởng rất nhiều thành công trong mùa giải 2021, với “điểm son” là chiếc cúp vô địch US Open sau khi chận đứng “quyền uy” Djokovic. Với Medvedev, kiệt sức là hệ quả tất yếu sau mùa giải căng thẳng kéo dài và hãy chờ anh quay trở lại ở Australian Open 2022.

Trong khi đó, bước vào hàng ngũ của những “tiền bối, và đàn anh huyền thoại” như là Bjorn Borg, Lleyton Hewitt, vì sở hữu 2 danh hiệu ATP Finals, Zverev đang được đánh giá cao nhất từ trước đến nay, có phần trội hơn cả chính Medvedev, dù vẫn chưa thể thắng danh hiệu Grand Slam nào. Chính Becker, “đại sư phụ” một thời của Djokovic cũng đánh giá rất cao tay vợt người Đức gốc Nga, ông tin rằng, Zverev sẽ trở thành “Nhà Vua mới của ATP”.

Medvedev suýt mất chiếc đồng hồ 200 ngàn EUR ở ATP Finals, Zverev sẽ là số 1 thế giới vào năm sau ảnh 1 Zverev sẽ là số 1 thế giới mùa sau?
Becker nói về “hậu bối đồng hương”: “Mục tiêu lớn tiếp theo của Sascha sẽ phải là ngôi số 1 thế giới. Trong đôi mắt tôi, cậu ấy có thể đạt được điều đó ở mùa giải năm sau. Nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra nếu cậu ấy thắng 1 hoặc 2 danh hiệu Grand Slam. Bạn đã thấy điều đó ở trong năm nay: Số 1 thế giới rất rõ ràng là Djokovic, với 3 danh hiệu Grand Slam; Số 2 thế giới rất rõ ràng là Medvedev, vói 1 danh hiệu Grand Slam. Rõ ràng, số 3 thế giới là Sascha…”.

“Đương nhiên, danh hiệu ATP Finals tuyệt đối là điểm nổi bật trong sự nghiệp của cậu ấy, và cậu ấy đã thắng chúng những 2 lần, cả tấm HCV Olympic ở Tokyo cũng đương nhiên là độc nhất vô nhị. Nhưng vinh quang tiếp theo sẽ phải là một chiến thắng ở hệ thống giải đấu Grand Slam. Sau đó, bạn mới có thể tiến gần hơn nữa đến giấc mơ của mình!”, Becker chia sẻ.

“Tôi rất thích cậu ấy trở thành tay vợt người Đức thành công nhất trong lịch sử quần vợt mọi thời đại. Sau đó, tất cả chúng ta sẽ có nhiều kỷ niệm và sẽ lại có những tiếng vang trên đất Đức. Tất cả chúng ta sẽ đều là người chiến thắng. Tôi là fan bự của cậu ấy và tôi hy vọng cậu ấy có thể thành công”, Becker - người đã thắng 49 danh hiệu trong suốt sự nghiệp, với 6 danh hiệu là Grand Slam, nói về chàng trai đang thắng 19 danh hiệu tính cho đến thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục