Mbappe và Haaland không thể sánh với Ronaldo và Messi

Huyền thoại bóng đá Mỹ Alexi Lalas mới đây đã gợi lên cuộc tranh luận trên Fox Sport khi cho rằng bộ đôi Mbappe và Haaland sẽ kế vị Ronaldo và Messi để thống trị các diễn đàn thế giới. Nhưng tiền đạo Robert Lewandowski lại nói điều ngược lại.
Cristiano Ronaldo và Leo Messi
Cristiano Ronaldo và Leo Messi

Sự kình địch của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã định hình lịch sử bóng đá trong những năm gần đây. Cặp đôi này đã thống trị các giải thưởng và kỷ lục cá nhân trong khi giành được một số danh hiệu đồng đội ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển.

Khi Ronaldo và Messi hiện đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, nhiều nhà quan sát tự hỏi liệu người hâm mộ bóng đá có thể thấy một sự cạnh tranh mang tính biểu tượng khác sẽ diễn ra trong những năm tới hay không. Hiện tại, hai ứng cử viên chính cho sự cạnh tranh như vậy là Kylian Mbappe của PSG và Erling Haaland của Borussia Dortmund.

Tuy nhiên, bất chấp chất lượng đáng kinh ngạc của cặp đôi này, Robert Lewandowski tin rằng họ sẽ không thể hình thành một sự thống trị lâu dài như Messi và Ronaldo.

Mbappe và Haaland không thể sánh với Ronaldo và Messi ảnh 1 Haaland với 23 bàn thắng mùa này, đang vượt trên Mbappe với 19 bàn
“Họ có khả năng. Nhưng biết đâu trong 2, 3 năm tới, những tiền đạo trẻ khác sẽ lần lượt lộ diện”. Ngôi sao của Bayern nói với France Football về tương lai của bóng đá thế giới.

“Tôi không thể tưởng tượng trong một khoảnh khắc rằng họ sẽ thống trị bóng đá quốc tế như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã làm trong 12 năm qua.

“Hai người đó đã làm nên lịch sử bằng cách giành tất cả các danh hiệu cá nhân. Trong 10 năm tới, tôi nghĩ sẽ có vài cầu thủ cạnh tranh để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Cả Haaland và Mbappe đều là đối tượng của những tin đồn lan rộng xung quanh bến đỗ tiếp theo của họ. Mbappe sắp tự do gia nhập Real Madrid vào mùa hè sau khi từ chối đề nghị triển hạn của Paris Saint-Germain.

Mặt khác, một số CLB lớn đang chạy đua để ký hợp đồng với Haaland vào mùa hè tới. Barcelona, Real Madrid, Manchester City và Manchester United là những CLB đang quyết tâm theo đuổi. Tuy nhiên, mức giả 68 triệu bảng giải phóng hợp đồng của Mbappe có thể cám dỗ bất kỳ CLB ưu tú nào theo đuổi chữ ký của anh trong những tháng tới.

Tin cùng chuyên mục