Mbappe lập cú đúp, Paris SG thắng tại hang Hùm

Tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục có màn trình diễn chói sáng khi anh ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-2 đầy kịch tính của Paris SG trước chủ nhà Bayern Munich ở lượt đi tứ kết Champions League.

Kylian Mbappe tỏa sáng giúp Paris SG tạo lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe tỏa sáng giúp Paris SG tạo lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images

Bayern có chuỗi 19 trận bất bại tại Champions League, tuy nhiên, nó đã kết thúc sau màn tái đấu giữa 2 đối thủ ở trận chung kết năm ngoái, với gã khổng lồ Đức phải chịu thất bại đầu tiên ở cúp châu Âu kể từ tháng 3-2019. Đây đã là kỷ lục lần thứ 19 góp mặt ở tứ kết Champions League cho Bayern, nhưng họ có rất ít lý do để ăn mừng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, bởi chiến thắng 3-2 đang giúp Paris SG tạo lợi thế lớn trước trận lượt về trên đất Pháp vào tuần tới.

Covid-19 phủ bóng đen lên trận đấu khi cả 2 đội đều chịu ảnh hưởng, phía Bayern thiếu ngôi sao chạy cánh Serge Gnabry, trong khi Paris SG không có cặp tiền vệ Alessandro Florenzi và Marco Verratti. Mặc dù vậy, bất chấp sân Allianz Arena đóng kín cửa và tuyết rơi rất dày trong hiệp một ở Munich, thì sức nóng của trận đấu đã có ngay từ đầu trong cách thức nhập cuộc mạnh mẽ của 2 đội.

Bất ngờ đến sớm khi đội khách mới là người mở tỷ số ngay từ phút thứ 3, Neymar xuyên thủng hàng thủ chủ nhà và đẩy bóng cho Mbappe dứt điểm qua chân thủ thành Manuel Neuer ghi bàn. Bayern tấn công dồn dập, nhưng Paris SG vẫn là đội tạo được nhiều hơn các tình huống nguy hiểm. Julian Draxler đã có một bàn thắng bị từ chối khi Mbappe việt vị trong tình huống dàn xếp tấn công trước đó. Tuy nhiên, đến phút 28, đường chuyền tinh tế của Neymar vồng qua hết hàng thủ Bayern, để Marquinhos thoát xuống đánh bại Neuer trong thế đối mặt.

Ngay sau tình huống đó, Marquinhos chấn thương và khiến hàng thủ của Paris SG gặp khó. Trong khi, HLV Hansi Flick đáp trả bằng cách đưa Alphonso Davies vào sân để tăng tốc độ ở hai bên cánh và chuyển David Alaba vào chơi tiền vệ phòng ngự. Đội chủ nhà đã thu hẹp cách biệt ở phút 37 khi quả tạt chính xác của Thomas Mueller được Choupo-Moting tiếp ứng đánh đầu ghi bàn. Đến phút 60, Bayern san hòa tỷ số 2-2 khi Mueller đánh đầu ghi bàn từ một cú sút phạt tuyệt vời của Joshua Kimmich.

Mbappe lập cú đúp, Paris SG thắng tại hang Hùm ảnh 1 Nhưng Bayern Munich cũng cho thấy họ thừa khả năng lật ngược tình thế. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, đêm lạnh giá ở Munich thuộc về Mbappe, người đã thể hiện đẳng cấp của mình với pha lập công ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 68, giúp đội khách có lợi thế cho trận lượt về tại Paris vào thứ ba tới. “Chúng tôi đã sử dụng tất cả các cơ hội của mình và có một chút may mắn, nhưng mọi thứ vẫn chưa có gì được quyết định”, Mbappe nói với Sky. Đây cũng là đánh giá vừa đủ của chân sút trẻ, khi mà thức tế trận đấu cho thấy Bayern vẫn quá mạnh khi tung ra đến 31 pha dứt điểm so với chỉ 6 của Paris SG.

Ở phía ngược lại, trong một diễn biến chứng kiến thủ thành Keylor Navas của Paris SG tỏa sáng rực rỡ với hàng loạt pha cản phá, tiền đạo Mueller tiếc rẻ đánh giá: “Chúng tôi lẽ ra phải ghi nhiều bàn hơn nữa. Nếu nó đã kết thúc với tỷ số 5-3 hoặc 6-3 cho chúng tôi, không ai có thể phàn nàn dựa trên các cơ hội mà chúng tôi đã tạo ra”. 

Tin cùng chuyên mục