Mbappe giải cứu nhà vô địch

Kylian Mbappe vào sân từ băng ghế dự bị để cứu lại một điểm cho tuyển Pháp trong trận hòa 1-1 trên sân tuyển Áo tại Bảng 1 League A Nations League vào thứ sáu, kết quả này tiếp tục chứng kiến đội đương kim vô địch vẫn chưa biết thắng và xếp ở vị trí cuối cùng với chỉ hai điểm sau ba trận.

Kylian Mbappe vào sân từ băng ghế dự bị để cứu lại một điểm cho tuyển Pháp.
Kylian Mbappe vào sân từ băng ghế dự bị để cứu lại một điểm cho tuyển Pháp.

Tuyển Pháp có vẻ mong manh trong hiệp một, và tụt lại phía sau khi tiền đạo Andreas Weimann đưa đội tuyển của cựu HLV Man.United, Ralf Rangnick vượt lên dẫn trước ở phút 37. Cùng với đó là nỗ lực của thủ thành Patrick Pentz giúp chủ nhà đứng vững trước 2 nỗ lực dứt điểm của Karim Benzema và cú sút nguy hiểm từ Benjamin Pavard.

Mbappe vào sân ở vị trí thứ 63 thay cho sự kém hiệu quả của Antoine Griezmann, người đã không ghi bàn cho Atletico Madrid hoặc tuyển Pháp kể từ đầu tháng Giêng. Dù chỉ vừa trở lại sau vết đau ở đầu gối nhưng chân sút 23 tuổi của PSG vẫn duy trì rất tốt tốc độ và kỹ năng ghi bàn trong tình huống cân bằng tỷ số ở phút 83 - ghi bàn thắng quốc tế thứ 27 của mình. Bốn phút sau, Mbappe dứt điểm dội xà ngang sau pha phối hợp với Benzema và Nkunku. Pháp cũng không thể giành chiến thắng với nỗ lực muộn khi tiền vệ Matteo Guendouzi bị thủ môn Pentz cản phá ở phút bù giờ.

Kết quả là Pháp, đội vô địch Nations League năm ngoái, vẫn không thắng 3 trận đầu tiên của chiến dịch mới. Họ đang xếp cuối Bảng 1 League A với chỉ 2 điểm - trước đó là trận thua 1-2 trên sân nhà trước Đan Mạch và hòa Croatia 1-1. Nhưng Mbappe đánh giá: “Chúng tôi không thể giành chiến thắng, nhưng sẽ nắm bắt điểm số này và cố gắng giành chiến thắng vào thứ hai. Bạn không cần phải lo lắng, thay vào đó nên tập trung hơn và cố gắng cải thiện”.

Nhà vô địch World Cup đang chịu áp lực phải thắng trên sân nhà trước Croatia vào thứ hai. HLV Didier Deschamps đánh giá về trận hòa vừa qua: “Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội trong hiệp hai. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu nhưng không đủ hiệu quả,. Đây không phải là kết quả mà chúng tôi mong đợi. Nhưng rõ ràng là chúng tôi đang không có phong độ tốt nhất”.

Ở diễn biến còn lại, Đan Mạch đã phải lần đầu tiên mất điểm khi thua 0-1 trước Croatia ở Copenhagen, với Mario Pasalic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào giữa hiệp hai. Nhưng Đan Mạch đứng đầu bảng với 6 điểm, trong khi Áo và Croatia có 4 điểm. Đan Mạch sẽ tiếp tục chơi trên sân nhà vào thứ hai để đón tiếp tuyển Áo.

Tin cùng chuyên mục