Mbappe ghi “cú poker”, Pháp hủy diệt Kazakhstan và giành vé

Tiền đạo Kylian Mbappe đã ghi 4 bàn thắng giúp đương kim vô địch thế giới Pháp đè bẹp Kazakhstan 8-0 vào thứ bảy. Một màn trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt cũng giúp Les Bleus giành quyền đến Qatar theo cách ấn tượng nhất.

Tiền đạo Kylian Mbappe lần đầu ghi 4 bàn thắng cho tuyển Pháp.
Tiền đạo Kylian Mbappe lần đầu ghi 4 bàn thắng cho tuyển Pháp.

Tuyển Pháp có 15 điểm sau 7 trận, nhiều hơn 4 điểm so với đội nhì bảng Phần Lan nên đây là khoảng cách không thể san lấp khi bảng D chỉ còn một lượt đấu cuối. HLV Didier Deschamps không giấu được sự hài lòng về màn trình diễn lẫn kết quả: “Tất cả mọi người đều đã làm tốt phần việc của mình tối nay. Đã có một sự hiểu biết thực sự lớn giữa các cầu thủ. Chúng tôi thi đấu với nhiều ý tưởng, sự chuyển động thật tuyệt vời và chúng tôi đã tận dụng tốt cơ hội của mình. Đó là một đêm tuyệt đẹp của bóng đá”.

Mbappe đã làm nức lòng 45.000 người hâm mộ đội nhà với cú hat-trick đầu tiên cho đội tuyển Pháp, chỉ trong 32 phút đầu trận. Chân sút 22 tuổi cũng là người ấn định chiến thắng ở phút 87, và cũng bàn thắng thứ 23 cho Les Bleus sau 52 lần ra sân. Trong khi đó, Antoine Griezmann cũng ghi dấu ấn ở trận này - anh kiến tạo để Adrien Rabiot ghi bàn quốc tế đầu tiên, trước khi sút thắng quả phạt đền ở phút 84. Đây là bàn thắng thứ 42 của Griezmann cho tuyển Pháp, giúp anh độc chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của tuyển Pháp - sau Olivier Giroud (46 bàn) và Thierry Henry (51 bàn).

Mbappe ghi “cú poker”, Pháp hủy diệt Kazakhstan và giành vé ảnh 1 Karim Benzema tiếp tục bay bổng kể từ khi trở lại đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema cũng góp một cú đúp, hiện đã có 8 bàn thắng sau 12 trận đấu kể từ khi được HLV Deschamps triệu tập trở lại trước Euro 2020 vào mùa hè qua. HLV Deschamps chắc chắn rất vui khi thấy mối quan hệ đối tác giữa Benzema (33 tuổi) và Mbappe (22 tuổi) đang phát triển nhanh chóng như thế nào. Trong khi, Benzema cũng đánh giá: “Chúng tôi đã cho thấy có nhiều sự hiểu biết và kết hợp rất tốt với nhau”.

Trong trận đấu trước đó vào hôm thứ bảy, Phần Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Bosnia, dù phải chơi 10 người trong chơi hơn 50 phút. Phần Lan vươn lên vị trí nhì bảng với 11 điểm, hơn 2 điểm so với Ukraine. Tuy nhiên, cơ hội tranh suất play-off vẫn chưa khép lại với Ukraine, đội vừa gây ấn tượng khi vào đến tứ kết Euro 2020. Ở lượt trận cuối ngày 16-11, nếu Ukraine có thể đánh bại chủ nhà Bosnia thì họ hoàn toàn có hy vọng vì Phần Lan phải chào đón tuyển Pháp.

Tin cùng chuyên mục