Mbappe ghi bàn thắng muộn giúp PSG đánh bại Real Madrid

Sau khi đồng đội Lionel Messi bỏ lỡ một quả phạt đền, Kylian Mbappe đã giải cứu đội bóng của anh một lần nữa khi ghi bàn sau pha độc diễn xuất sắc vào những phút bù giờ cuối cùng giúp PSG đánh bại Real Madrid 1-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào thứ ba.

Kylian Mbappe hoàn hành nỗ lực độc diễn ấn tượng.
Kylian Mbappe hoàn hành nỗ lực độc diễn ấn tượng.

Mbappe đã nhiều lần giải cứu PSG với những bàn thua muộn ở giải Ligue 1 mùa này - gần đây nhất là vào thứ sáu tuần trước - và giờ anh đã làm lại điều đó trên sân khấu lớn nhất. Sau đường chuyền đánh gót của cầu thủ vào sân thay người Neymar ở phút bù giờ thứ 4 của trận lượt đi, Mbappe đột phá từ bên cánh trái qua 2 cầu thủ Real và sút bóng vào giữa 2 chân của thủ môn Thibaut Courtois. “Tôi được tự do và sau đó là một đối một. Tiền đạo luôn là bậc thầy trong vòng cấm khi các hậu vệ bắt đầu lùi về. Tôi đã quyết định nơi tôi muốn đến”, Mbappe nói.

Mbappe hết hợp đồng vào cuối mùa giải và vẫn được liên hệ rất nhiều với việc chuyển đến Real. Giờ đây, gã khổng lồ Tây Ban Nha càng có thêm lý do để đẩy mạnh hơn nỗ lực chiêu mộ ngôi sao người Pháp, Về phần mình, Mbappe đã từ chối nói về việc chuyển đi: “Trước hết, tôi muốn nghĩ về trận đấu của mình, nhiều điều đã nói nhưng sự thật là tôi rất tập trung. Tôi cống hiến mọi thứ và điều đó thể hiện qua hành động của tôi”.

Và tiền đạo người Pháp nhanh chóng hướng đến trận lượt về diễn ra vào ngày 9 tháng 3, khi anh không mong đợi đội bóng của mình lùi sâu phòng ngự như Real chủ yếu đã làm ở Paris và bị trừng phạt. Mbappe nói: “Bạn phải tiếp tục chơi. Chúng tôi sẽ phải làm điều tương tự trong trận lượt về. Chúng tôi sẽ đến Madrid để giành chiến thắng”.

Real qua thật đã chơi một trận cầu lép vế tại Pháp, và nếu thủ thành Courtois không xuất sắc thì thất bại có thể còn lớn hơn. Trong đó, thủ thành người Bỉ đã ngăn cản thành công quả phạt đền của Messi ở phút 61, khi đoán đúng và lao sang trái để cản phá. Messi đã ghi 26 bàn và thực hiện 14 pha kiến tạo trong 45 trận đấu với Real trong kỷ nguyên vinh quang của anh với Barcelona, nhưng đã không tìm thấy mành lưới trong nhiều trận trước khi gia nhập PSG vào mùa hè năm ngoái. Courtois nói: “Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về các quả phạt đền của Messi. Bạn cũng phải có một chút may mắn”. Courtois cũng đã từ chối Mbappe ghi bàn ở đầu mỗi hiệp.

Mbappe ghi bàn thắng muộn giúp PSG đánh bại Real Madrid ảnh 1 Lionel Messi đã không thể tỏa sáng trong lần gặp lại kình địch.

Về phần mình, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận Real đã bị đối thủ bóp nghẹt mọi khoảng trống, tuy nhiên, ông vẫn tự tin có thể xay chuyển tình thế ở lượt về: “Chúng tôi không thể thoát ra ngoài với quả bóng và chúng tôi đã thực hiện sai nhiều đường chuyền vì áp lực cao của họ. Chúng tôi cần phải kiểm soát bóng tốt hơn. Chúng tôi tự tin và chúng tôi sẽ có lợi thế sân nhà ở lượt về. Đám đông sẽ đi sau chúng tôi”. Tuy nhiên, Real sẽ chịu bất lợi lớn khi tiền vệ chủ chốt Casemiro sẽ bị treo giò sau khi nhận thẻ vàng cuối hiệp một.

Bất chấp sự đầu tư khổng lồ và sự săn đuổi liên tục của các ngôi sao trong những năm qua, danh hiệu lớn Champions League vẫn là tham vọng mà PSG bỏ theo đuổi - sau lần về nhì năm 2020 khi thua Bayern Munich ở chung kết. Trong khi nhà vô địch 13 lần vô địch Real chưa vào đến trận chung kết kể từ sau khi hoàn tất hat-trick vô địch liên tiếp tại năm 2018.

Đây là mùa giải đầu tiên sau 57 năm luật bàn thắng sân khách - một cách quyết định các trận đấu trong 2 lượt trận ở các giải đấu cấp CLB ở châu Âu - không còn được sử dụng.

Tin cùng chuyên mục