Mbappe: Ghi 50 bàn thắng có ích gì nếu PSG không vô địch Champions League?

Kylian Mbappe vẫn tử chối gia hạn hợp đồng với PSG, song anh phản ứng lại những bình luận cho rằng anh ích kỷ khi quả quyết 50 bàn thắng cá nhân là không tốt nếu PSG không vô địch Champions League.
Kylian Mbappe tìm thấy sự kết nối với Messi
Kylian Mbappe tìm thấy sự kết nối với Messi

Chân sút 22 tuổi vừa ghi các bàn thắng thứ 99 và 100 cho PSG tại Ligue 1. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được cột mốc 100 bàn tại giải VĐQG khi mới ở tuổi 22 và 357 ngày.

Real Madrid vẫn đang đếm ngược từng giờ cho đến khi họ có thể tiếp cận hợp pháp ngôi sao người Pháp với lời đề nghị ký tiền hợp đồng vào ngày 1/1.

"Năm ngoái thật tốt với tôi, tôi ghi được 40 bàn thắng, nhưng chúng tôi không vô địch giải VĐQG hay Champions League", Mbappe thừa nhận trên đài truyền hình của chính PSG.

"Cuối cùng, tôi tự hỏi, ghi 50 bàn thì có ích gì nếu chúng tôi không thắng? Tôi muốn ghi ít hơn và giành chức vô địch và Champions League.

"Đó là một mùa giải tốt nhưng bạn không tận hưởng nó, mục đích là giành được các danh hiệu, chúng là những điều quan trọng nhất".

Mặc dù vậy, cựu tiền đạo của Monaco đã thừa nhận thích thú với áp lực đi kèm với việc trở thành tấm bùa hộ mệnh của một đội bóng.
“Tôi cần cảm thấy áp lực, tìm kiếm thử thách, tôi luôn muốn có trách nhiệm trên vai mình.

“Tôi muốn chịu áp lực ngay cả khi đôi khi kết thúc trong thất vọng, đó là một quá trình học hỏi, tôi không bao giờ che giấu và đó là một phần của cơn sốt adrenaline.

"Điều này là do chúng tôi thích chơi các trò chơi áp lực cao, trò chơi mà mọi người đều xem, tôi xem áp lực là một điều gì đó tích cực."
Việc Lionel Messi đến Parc des Princes được cho là chất xúc tác khiến Mbappe cuối cùng rời Real Madrid, tuy nhiên anh không có gì ngoài những lời tích cực dành cho cầu thủ người Argentina.
"Sẽ có lợi cho bạn khi có những cầu thủ tuyệt vời xung quanh bạn, tôi chơi trong một đội ngày hôm nay với những cầu thủ giúp đỡ tôi: Neymar, Messi, Di Maria ... điều đó dễ dàng hơn.

“Đôi khi, sút và ghi bàn là bản năng của các tiền đạo, nhưng nếu bạn muốn trở thành một cầu thủ đặc biệt thì bạn phải làm mọi cách.

"Một cầu thủ như Messi, người đã trải qua 15 năm ở Barcelona, có thể đến đây và thể hiện những điều khác nhau, có sự khác biệt ở anh ấy giữa việc xem anh ấy tập luyện và nhìn thấy anh ấy trên truyền hình".

Mbappe cũng giải thích cách PSG hợp sức giúp Messi thích ứng với đội nhanh chóng. “Đến PSG là điều khác biệt đối với anh ấy - chúng tôi phải để anh ấy thích nghi và chúng tôi phải thích nghi với anh ấy. Tôi nghĩ đó cũng là điều chúng tôi đang làm trong quá trình tập luyện, nơi chúng tôi quản lý để tạo ra các mẫu chuyền. Chúng tôi cũng tạo ra mọi thứ trong trận đấu, nó không nhất thiết chỉ là công việc chiến thuật, mà là tất cả mọi thứ có thể tạo ra kết nối”. 

Tin cùng chuyên mục