Mbappe chấn động thần kinh, có thể vắng trận gặp Real Madrid

Ngôi sao Paris Saint Germain Kylian Mbappe chấn động thần kinh, mất ý thức sau pha va chạm với thủ môn Anthony Lopes của Lyon nên báo chí Pháp đồn rằng anh phải nghỉ ít nhất 2 tháng để hồi phục.
Cú va chạm nguy hiểm giữa Kylian Mbappe với Anthony Lopes.
Cú va chạm nguy hiểm giữa Kylian Mbappe với Anthony Lopes.

Ngôi sao trẻ của PSG, Kylian Mbappe buộc phải rời sân trên cáng ở phút 35 trận thua Olympique Lyon 1-2. Sau khi chảy máu đầu không lâu, Mbappe va chạm rất mạnh với thủ môn đối phương là Anthony Lopes khiến anh không thể tiếp tục thi đấu. Những tưởng chấn thương không quá nghiêm trọng thì ngày hôm nay, báo chí châu Âu đưa tin pha va chạm với Lopes làm cho Mbappe chấn động thần kinh, mất ý thức. Tình trạng này buộc ngôi sao 19 tuổi phải nghỉ ít nhất 2 tháng để hồi phục. Ngay lập tức, phía PSG bác bỏ thông tin này và cho biết Mbappe vẫn chưa được bất cứ bác sĩ thần kinh nào kiểm tra nên không thể kết luận là phải nghỉ 2 tháng. Bản thân Mbappe lên Twitter viết rằng anh vẫn ổn nhưng cần kiểm tra thêm.

Nếu Mbappe buộc phải nghỉ lâu dài là một tổn thất lớn cho PSG trên con đường chinh phục Champions League (Ligue 1 có vẻ chắc ăn ngôi vô địch khi đã tạo cách biệt 8 điểm) khi chuẩn bị gặp Real Madrid ở vòng knock out. Nếu Mbappe phải ngồi ngoài ở hai trận đối đầu với Real Madrid thì Lucas Moura sẽ có cơ hội thi đấu. Tiền vệ Brazil từng đá 53 trận ở mùa giải trước nhưng mùa này chỉ được HLV Unai Emery đưa ra sân tổng cộng 79 phút trên mọi đấu trường. Moura rất muốn rời PSG ngay trong tháng Giêng này nhưng anh từ chối lời mời của Nantes tại Ligue 1 hay các CLB Trung Quốc mà chờ đợi hai đại gia Premier League là Manchester United và Tottenham đàm phán. Ngay cả khi được ra sân đá thay Mbappe thì Moura vẫn muốn ra đi hơn bởi vị trí ở PSG không còn vững chắc nữa: “Tôi tới PSG từ tháng Giêng 2013 và chơi trung bình 50 trận/mùa nhưng mùa này thì quá ít khiến tôi luôn thất vọng”. Không trọng dụng Moura, HLV Emery lại chiêu mộ cầu thủ hết thời Lassana Diarra 32 tuổi, khiến tuyển thủ 25 tuổi của Pháp bất mãn, đòi ra đi.

Tin cùng chuyên mục