Maxim Van Gils thắng chặng 4 nhảy lên mặc Áo xanh lá cây giải xe đạp Saudi Tour 2022

Tay đua người Bỉ Maxim Van Gils (Lotto-Soudal) đã tấn công thoát đi solo giành chiến thắng ở chặng 4 và chiếm luôn áo xanh lá cây tổng sắp giải xe đạp Saudi Tour 2022.

Maxim Van Gils ung dung về đích ở chặng 4
Maxim Van Gils ung dung về đích ở chặng 4

Chặng 4 có lộ trình 149,3km từ Winter Park đến Skyviews of Harrat Uwayrid với địa hình nhiều dốc. Điểm nhấn của chặng đua này là những cơn gió sa mạc thổi ngang rất mạnh. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến đoàn đua bị xé thành nhiều nhóm nhỏ sau 50km.

Maxim Van Gils nhanh chân nhảy vào nhóm trên với khoảng 15 tay đua khi bước vào 10km cuối cùng, khi đoàn đua phải bước vào con dốc 16km với độ dốc lên đến 19%. Maxim Van Gils khá đơn độc bởi không có đồng đội nào ở Lotto-Soudal có mặt ở nhóm này để hỗ trợ cho anh.

Quang cảnh đường đua

Vừa vào chân dốc, Andrea Bagioli (Quick-Step Alpha Vinyl) phát pháo tấn công thoát đi đầu tiên. Vốn là một chân đèo, Maxim Van Gils tự tin nhảy theo và tấn công đáp trả. Tay đua người Italia đã cố gắng đeo bám anh ta, nhưng đã cạn kiệt sức lực trước khi về đích và bị nhóm người phía sau đuổi bắt.

Kết quả, tay đua 22 tuổi Maxim Van Gils đã đi solo trong phần còn lại của hành trình để giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 32 phút 29 giây. Luka Mezgec (BikeExchange-Jayco) và Tim Declercq (Quick-Step Alpha Vinyl) lần lượt về đích tiếp theo nhưng kém Maxim Van Gils đến 40 giây.

 Các tay đua vượt sa mạc nắng gió

Với thành tích này, Maxim Van Gils đã xé áo xanh tổng sắp cá nhân từ tay đối thủ người Colombia Santiago Buitrago (Bahrain Victorious) với tổng thời gian 17 giờ 9 phút 38 giây. Santiago Buitrago xếp thứ hai với 17 giờ 10 phút 14 giây. Đồng thời, tay đua người Bỉ cũng sẽ giữ luôn áo trắng tổng sắp dành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Đây là lần đầu tiên Maxim Van Gils giành chiến thắng chặng từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp hồi năm ngoái.

 Maxim Van Gils giành áo xanh lá cây sau 4 chặng

“Cảm giác thật đặc biệt khi có chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên. Tôi đã có một ngày thực sự tốt. Tôi đã nằm ở nhóm đầu và tiết kiệm năng lượng của mình để cuối cùng giành chiến thắng. Ngày mai lại là một chặng mới, tôi cần phải tập trung. Tôi được thi đấu cho một đội tốt và ngày mai chúng tôi sẽ lại giúp Caleb Ewan giành chiến thắng bằng nước rút”, Maxim Van Gils chia sẻ.

Lotto-Soudal đang thi đấu rất ấn tượng tại Saudi Tour 2022. Ngoài chiếc áo xanh lá cây tổng sắp của Maxim Van Gils, họ còn có Caleb Ewan đang giữ áo đỏ tính điểm nước rút sau 4 chặng với 29 điểm và xếp ngay phía sau là Maxim Van Gils với 22 điểm.

Tin cùng chuyên mục