Max Allegri thế chỗ Antonio Conte?

Những lời phàn nàn của Antonio Conte sau khi Serie A hạ màn có thể khiến ông phải rời Inter Milan chỉ sau một mùa giải.
Max Allegri và Antonio Conte
Max Allegri và Antonio Conte

Antonio Conte than phiền rằng ông và các cầu thủ Inter Milan dường như không nhận được sự bảo vệ từ Ban lãnh đạo đội bóng. Inter Milan không hề thay đổi so với những gì ông nhận định hồi năm 2017 của HLV Spaletti tới nay. Đó là lý do mà Inter Milan có khoảng cách khá lớn so với Juventus dù kết thúc mùa giải chỉ thua 1 điểm (82 so với 83).

Ông Conte muốn có cuộc nói chuyện với Chủ tịch Inter Milan sau khi ông này trở về từ Trung Quốc. Tuy nhiên, khả năng ông sẽ có cuộc nói chuyện với GĐĐH Giuseppe Marotta trong ngày hôm nay (3-8) về những gì ông đã trả lời báo chí sau trận thắng Atalanta 2-0. Ông Marotta cho rằng dù về nhì nhưng Inter Milan đã có mùa giải tốt. Đầu tiên là có số điểm bằng với điểm mùa giải 2009-2010 mà cựu HLV Jose Mourinho giúp đội có cú ăn ba. Thứ hai là đội có hàng thủ tốt nhất chỉ với 36 bàn thua. Và thứ ba là đội có số trận thắng sân khách nhiều nhất (13 trận).

Giới truyền thông Ý như Sky Sport Italia, Sport Mediaset, La Gazzetta dello Sport, Tuttosport và Corriere dello Sport nhận định khả năng Conte rời Inter Milan ngay sau mùa giải đầu tiên là rất cao vì những lời phàn nàn vừa qua. Hai ứng cử viên thay thế cho Conte là Max Allegri hoặc Mauricio Pochettino. Cả hai đều không có ràng buộc với CLB nào nên thuận lợi trong đàm phán. Ông Allegri từng được Marotta chọn thay Conte khi HLV 51 tuổi này bất ngờ từ chức HLV trưởng Juventus chỉ 2 ngày sau khi tập trung chuẩn bị cho mùa giỉa 2014-2015. Allegri giúp Juventus đoạt 5 danh hiệu vô địch Scudetto, tiếp nối chuỗi 3 chiếc liên tiếp trước đó với Conte nhưng ông đã rời thành Turin mùa hè trước. Trong khi đó, Pochettino cũng tời Tottenham cuối năm ngoái. Trong hai sự lựa chọn, Allegri được đánh giá cao hơn vì hiểu rõ Serie A và đã có thành tích rực rỡ ở giải đấu này.

Tin cùng chuyên mục