Max Allegri sẽ đẩy Cristiano Ronaldo vào đá trung phong

Juventus xây dựng nhiều sơ đồ chiến thuật để sẵn sàng thích ứng với mục tiêu lấy lại Scudetto và giành Champions League xoay quanh tiền đạo Cristiano Ronaldo.
Ronaldo sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành và ghi bàn
Ronaldo sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành và ghi bàn

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bước qua tuổi 36 nhưng thể lực và phong độ vẫn ở mức rất cao. Bằng chứng là chân sút Bồ Đào Nha đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa giải trước và Vua phá lưới Euro 2020 vừa qua.

Mùa hè 2019, HLV Massimiliano Allegri rời Juventus sau 5 năm liền giành Scudetto nhưng không một lần đoạt Champions League. Nhiều người đồn đoán rằng ông Allegri ra đi vì ban lãnh đại thất vọng việc ông không thể tận dụng tài năng của Ronaldo trong đội hình. 

Hai người kế nhiệm Allegri là Maurizio Sarri và Andrea Pirlo cũng thất bại trong nỗ lực cùng Ronaldo đoạt cúp châu Âu. Sự trở lại của Allegri mùa hè 2021 không ngoài mục đích phải khai thác tối đa tài năng của ngôi sao Bồ Đào Nha trong mục tiêu kép: vô địch Serie A và Champions League. Giới quan sát cho biết trong 3 trận giao hữu vừa qua của Juventus, ông Allegri xây dựng nhiều phương án chiến thuật như trước đây ở sân Allianz. Hồi đó, ban đầu ông vẫn giữ sơ đồ 3-5-2 của người tiền nhiệm Antonio Conte, rồi tạo ra sơ đồ rất riêng của mình là 4-2-3-1 và kết thúc mùa giải là 4-3-3. 

Lần này, người ta thấy ông Allegri cũng thử nghiệm những sơ đồ nói trên cho Juventus và có thêm sơ đồ quá quen thuộc là 4-4-2. Nếu như chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 thì Cristiano Ronaldo sẽ chơi ở cánh. Ông Allegri có vẻ như đang hướng tới sơ đồ 4-4-2 cho Juventus ở mùa giải sắp tới đây.

Ronaldo sẽ chơi cặp tiền đạo với Dybala hay Moratta với sự hỗ trợ tích cực từ hai cánh và cặp tiền vệ trung tâm. Hai tiền vệ cánh là Chiesa và Cuadrado/Kulusevski. Hai tiền vệ trung tâm là McKennie với Rabiot. Juventus có lại Pjanic theo dạng cho mượn từ Barcelona và gần đạt được thỏa thuận mua Locatelli như là phương án dự phòng cho cặp McKennie – Rabiot.

HLV Allegri trở lại sân Allianz khiến nhiều học trò cũ của ông có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Người vui nhất là Dybala bởi vì tiền đạo Argentina rất được Allegri ưa thích sử dụng trước đây nhưng vất vả tìm chỗ đứng dưới thời HLV Sarri và Pirlo. Pjanic cũng là trụ cột của Allegri trước đây nhưng bị Sarri bán sang Barcelona thì nay trở về theo dạng cho mượn. 

Tin cùng chuyên mục