Max Allegri rời Juventus sau 5 năm

Báo chí Italia chiều nay khẳng định là Massimiliano Allegri đã đồng ý kết thúc triều đại kéo dài 5 năm của mình ở Juventus vào mùa hè. 
Massimiliano Allegri sẽ rời Juventus
Massimiliano Allegri sẽ rời Juventus

Bất chấp những lời phủ nhận của cả Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli và chính bản thân Allegri, những nghi ngờ vẫn tiếp tục vây quanh nhà cầm quân người Bari này.

Bản thân Allegri là trung tâm của rất nhiều chỉ trích gần đây về chiến thuật của ông khi Juventus chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây. Tình hình ngày một tệ hơn với cựu HLV AC Milan khi Juventus thất bại trong việc chinh phục chiếc cúp Champions League đầu tiên sau 23 năm khao khát. Bất kể ban lãnh đạo đã mạnh dạn bỏ ra 112 triệu Euro để mua về chân sút sát thủ Cristiano Ronaldo từ Real Madrid hồi mùa hè. 

Giờ đây, tờ nhật báo La Stampa tiết lộ rằng Allegri đã tìm thấy thỏa thuận với Chủ tịch Agnelli để rời Juventus vào thứ tứ tới. 

Mùa hè năm ngoái, nhà cầm quân 51 tuổi này từng được móc nối sang Paris Saint Germain, khi CLB Pháp dự định sa thải Thomas Tuchel chỉ sau 1 mùa giải cầm quân. Nhưng sau 1 năm, tình thế đã thay đổi, khi PSG đang đặt trọn niềm tin vào Tuchel, người có mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Giám đốc thể thao Antero Henrique.

Allegri là nhà vô địch ở xứ sở của những HLV bậc thầy. Ông sẽ là ứng viên cho ghế nóng ở những CLB lớn, rất lớn. Câu hỏi đặt ra lúc này là nếu rời Juventus, ông sẽ đi đâu? Premier League hiển nhiên là mở rộng vòng tay chào đón, nhưng nhà chiến thuật tài ba này sẽ hạ cánh xuống đâu? London hay Manchester?
Có tin đồn là Bayern cũng muốn mời Allegri nhưng có lẽ ban lãnh đạo ở Munich không hứng thú với nhà cầm quân người Italia sau khi thất bại với Carlo Ancelotti.

Cuộc cải tổ ở Turin
Dù Allegri có đi hay ở, Juventus cũng sẽ tiến hành cải tổ đội hình trong mùa hè đển theo đuổi mục tiêu chinh phục danh hiệu Champions League mà họ khát khao bao năm. 

Đội hình của Juventus đã “lên tới nóc” và cần thay máu để chinh phuc những cột mốc cao hơn. Báo chí khẳng định một cuộc đại tu mùa hè lớn ở Turin sẽ được tiến hành với những ngôi sao như Miralem Pjanic và Paulo Dybala bị đưa lên sàn chuyển nhượng.

Donato Di Campli, người đại diện cầu thủ tin chắc rằng một cuộc đại tu đội hình nằm trong chương trình nghị sự sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League. Trong số những cầu thủ mà Campli đại diện là cầu thủ chạy cánh Riccardo Orsolini, vốn đang được Juventus đem cho Bologna mượn mùa này. Di Campli tiết lộ trên tờ Tuttosport: “Có hay không có Allegri thì Juve cũng sẽ cải tổ đội ngũ lẫn ban huấn luyện. Một cuộc đại tu lớn là cần thiết, với một số ngôi sao lớn đi và đến. Cần một kế hoạch và làm mới đội hình thêm lần nữa”.

“Pjanic và Dybala có thể trở thành vật tế thần. Về những bàn hợp đồng mới, tôi nghĩ đến Matthijs De Ligt (Ajax), Adrien Rabiot (PSG). Tôi nghi ngờ trường hợp Paul Pogba. Tôi cũng nghĩ rằng tuyển mộ Nicolo Zaniolo sẽ dễ dàng hơn Federico Chiesa”.

Tin cùng chuyên mục