Max Allegri bị la ó khi Juventus hòa Bologna

Phong độ thiếu ổn định của Juventus trong 5 trận vừa qua đã làm cho người hâm mộ không hài lòng dù thông tin trước đó là ban lãnh đạo quyết giữ HLV Max Allegri vì những nét tích cực từ đầu năm 2022 tới nay.
Max Allegri trong trận Bologna
Max Allegri trong trận Bologna

Juventus là đội kiếm được nhiều điểm nhất kể từ đầu năm 2022 tới nay (28 điểm). Đội bóng của ông Max Allegri cơ bản nằm chắc ở top 4 sau 33 vòng đấu để bảo đảm mục tiêu tối thiểu là một vé dự Champions League mùa giải kế tiếp. Tuy nhiên, trận hòa vất vả trên sân nhà trước Bologna đã khiến người hâm mộ Juventus không hài lòng với cách thi đấu của đội nhà.

Juventus tung ra 7 cú sút trong cả trận nhưng chỉ 2 lần trúng đích. Riêng trong hiệp 1, không có lần nào trúng đích. Ngay cả khi khung thành bỏ trống thì Cuadrado ở khoảng cách 16m vẫn sút… trúng xà ngang ra ngoài. Trong khi đó, Bologna chỉ một lần dứt điểm trúng đích thì Arnautovic đã vượt qua được thủ môn đội chủ nhà để ghi bàn thắng phút 52. 

Tình huống gây tranh cãi ở phút 82 khi Alvaro Morata bị phạm lỗi. Trọng tài chính Sacchi vẫn cho trận đấu tiếp tục nhưng khi được trợ lý VAR nhắc nhở thì ông quyết định coi lại hình ảnh. Ông nhận ra Morata bị Soumouro phạm lỗi ở tình huống tấn công nguy hiểm nên rút thẻ đỏ trực tiếp nhưng chỉ cho Juventus hưởng đá phạt trực tiếp vì cú vào bóng sai luật nằm ngoài vòng cấm. Medel lao tới phản đối bị ông Sacchi rút thẻ vàng thứ hai rời sân. Nhiều người ban đầu cho rằng Juventus xứng đáng hưởng phạt đền nhưng góc quay chậm lại cho thấy ông Sacchi đã quyết định chính xác. 

Juventus có được lợi thế hơn người và phải đợi tới phút bù giờ thứ 5 mới gỡ hòa 1-1. Morata tung cú móc bóng rất đẹp và Dusan Vlahovic tiếp bóng bằng đầu chính xác ở trên vạch vôi để đem về một điểm cho đội chủ nhà. Đây là lần đầu tiền đạo Serbia ghi bàn ở hai trận liên tiếp trong khuôn khổ Serie A cho Juventus. 

HLV Max Allegri nói sau trận hòa Bologna là Juventus vẫn chơi rất ổn. Hiệp một không hiệu quả và rất giống với cách chơi hồi đầu mùa giải nhưng tình hình chuyển biến tích cực đầu hiệp hai. Điều đó cho thấy Juventus điều chỉnh lối chơi có chất lượng. Tuy nhiên, người hâm mộ trên sân Allianz bắt đầu la ó vì đội nhà chơi kém hiệu quả. Họ yêu cầu Chủ tịch Andrea Agnelli mời cựu HLV Antonio Conte từ Tottenham quay về cầm quân.

Tin cùng chuyên mục