Maurizio Sarri giải tỏa áp lực

Juventus thắng chủ nhà Bologna 2-0 đã giúp cho HLV Maurizio Sarri trước áp lực bị mất việc dù thực tế Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể lấy lại phong độ vốn có của mình.
Ronaldo cuối cùng cũng ghi được bàn thắng sau COVID-19
Ronaldo cuối cùng cũng ghi được bàn thắng sau COVID-19

Juventus trải qua 2 trận đấu cuối cùng ở Cúp Italia mà không có bàn thắng nào, trong đó thua Napoli trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết. Cristiano Ronaldo không chỉ không ghi bàn và còn bỏ lỡ một bàn thắng từ chấm 11m ở trận bán kết lượt về với AC Milan. Ngay sau lời nhận xét của HLV Maurizio Sarri về Ronaldo chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao sau dịch bệnh COVID-19, nhiều người hâm mộ và bình luận viên đã chỉ trích ông Sarri và muốn Juventus sa thải ông.

Cristiano Ronaldo được trở lại vị trí sở trường nơi cánh trái hàng tấn công. Tiền đạo Bồ Đào Nha có cả thảy 3 cú sút về phía Bologna thì 2 lần không trúng đích, trong đó có pha xỉa bóng quen thuộc, bóng đi cách cột tới 3m! Ronaldo không còn những pha bứt tốc nữa hay những động tác đảo chân liên tục như trước cho thấy đúng như lời ông Sarri nhận xét. Điểm khá hơn của Ronaldo so với 2 trận trước là lần này đá phạt đền thành công. Juventus được hưởng phạt đền ở phút 23 sau tình huống trọng tài coi lại VAR thấy Stefano Denswill kéo áo trung vệ Matthijs de Ligt. Ronaldo sút bóng vào giữa khung thành (khi thủ môn Bologna đã đổ người sang phải) để mở tỷ số trận đấu.

Juventus nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 36. Cú đánh gót nhả bóng của Bernardeschi cho Paulo Dybala khá đẹp. Tiền đạo Argentina xoay người dứt điểm trước khi hậu vệ chủ nhà ập vào cản bóng. Cú sút của Dybala quá hiểm nên thủ môn Bologna bay hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng.

Chiến thắng giúp Juventus bứt lên hơn Lazio 4 điểm và đá hơn 1 trận. Chiến thắng này giúp HLV Sarri giảm được áp lực bị mất việc. Cựu HLV Chelsea nói sau trận đấu rằng những lời chỉ trích Juventus sau 2 trận đấu cúp là quá đáng. Ông tránh đề tài nhạy cảm là Ronaldo và chuyển sang khen ngợi Bernardeschi khi cầu thủ 26 tuổi chơi rất hay ở trận đấu này. Ngoài pha kiến tạo cho Dybala thì tiền vệ tuyển Ý còn có cú sút xa bật cột dọc ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục