Maurizio Sarri chạm đến vinh quang đầu tiên sau 30 năm, Juve lập kỷ lục

HLV Maurizio Sarri giúp Juventus kéo dài ngôi vương Serie A lên lần thứ 9 liên tiếp và đó là lần đầu tiên ông có được danh hiệu VĐQG trong sự nghiệp cầm quân của mình.
Các cầu thủ Juve ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Juve ăn mừng chiến thắng

Juventus áp đảo hoàn toàn Sampdoria để thắng 2 bàn không gỡ. Một cú dứt điểm rất nhanh của Cristiano Ronaldo ở phút bù giờ thứ 7 hiệp một sau pha đá phạt thông minh của Pjanic. Ronaldo dứt điểm bị thủ môn Audero của Sampdoria cản được nhưng bị Bernardeschi đá bồi ấn định tỷ số 2-0 ở phút 69.

Chiến thắng lần này đủ giúp Juventus vô địch Serie A. Đây là lần thứ 9 liên tiếp Juventus thống trị bóng đá Ý, lần đầu tiên HLV Maurizio Sarri có được danh hiệu VĐQG sau tròn 3 thập niên cầm quân. Đáng chú ý nhất trong hành trình 9 lần vô địch Scudetto của Juventus là trung vệ Giorgio Chiellini. Cầu thủ 35 tuổi dù chỉ chơi được có 4 trận ở Serie A mùa này do chấn thương kéo dài nhưng anh là người duy nhất có mặt ở Turin suốt 9 mùa giải qua. Ba cầu thủ cùng thời với anh là Barzagli đã nghỉ mùa hè trước, Buffon có một mùa chơi cho PSG và Bonucci sang AC Milan một mùa.

Juventus là đội duy nhất trong 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu có 9 lần vô địch quốc nội liên tiếp. Đây là lần thứ 36 Juventus thắng giải VĐQG cũng là đội có số lần vô địch nhiều nhất khi hơn Real Madrid ở La Liga 2 lần. Nếu tính rộng ra cả châu Âu thì Juventus là đội thứ 3 có 9 lần VĐQG liên tiếp sau Celtic của Scotland và Ludogorets của Bulgaria.

Ông Sarri là HLV lớn tuổi nhất lần đầu tiên vô địch Serie A ở tuổi 61 và 6 tháng. Người giữ kỷ lục trước đó là Vujadin Boskov cùng Sampdoria hồi 1991 lúc 60 tuổi. HLV Nils Liedhohm từng vô địch Serie A lúc hơn ông Sarri… 1 tháng tuổi hồi năm 1983 cùng AS Roma nhưng đó lần thứ 2 của ông này.

Juventus vô địch nhưng không thực sự ấn tượng với chính mình. Serie A 2019-2020 còn 2 vòng đấu nữa nhưng Juventus đã san bằng kỷ lục thủng lưới của nhà vô địch Scudetto với 38 bàn thua mà chính họ đã thiết lập hồi mùa giải 1960-1961 của HLV Parola. Đội bóng của ông Sarri cũng giữ được sạch lưới ít trận nhất (12) trong chuỗi 9 lần vô địch liên tiếp này.

Cristiano Ronaldo tiếc nuối khi cú sút 11m bật xà ngang dội ra ở phút 89. Nếu cú sút này thành công, tiền đạo Bồ Đào Nha đã cân bằng kỷ lục 32 bàn thắng mà huyền thoại Borel ghi bàn Juventus ở mùa giải 1933-1934. Cũng vì sút trật, Ronaldo thua Ciro Immobile tới 3 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A mùa này. Immobile lập hattrick trong chiến thắng 5-1 của Lazio trước Verona để có 34 bàn thắng. Immobile cân bằng thành tích với Robert Lewandowski của Bayern Munich trong cuộc đua danh hiệu Chiếc Giày vàng châu Âu nhưng Serie A vẫn còn 2 vòng đấu nữa. Chừng ấy đủ cho Immobile vượt qua Lewandowski và cân bằng kỷ lục 36 bàn/mùa Serie A của Gonzalo Higuain thiết lập cách đây 4 năm.

                                                                                             

Tin cùng chuyên mục