Maurizio Sarri cần tăng cường 4 tân binh cho Juventus

Juventus dần chơi hấp dẫn và hiệu quả dưới thời HLV Maurizio Sarri nhưng để “Bà đầm già thành Turin” tiếp tục thống lĩnh Serie A và có cơ hội vô địch Champions League thì cựu HLV Chelsea cần thêm ít nhất 4 tân binh nữa.
Gonzalo Higuain
Gonzalo Higuain

Cựu HLV Massimiliano Allegri đem về cho Juventus 5 danh hiệu Scudetto liên tiếp sau khi Antonio Conte đã có 3 danh hiệu như vậy trước đó. Tuy nhiên, cả Conte lẫn Allegri vẫn chưa thể đem danh hiệu Champions League về Turin. Đó là lý do mà HLV Sarri lại được kéo về với hy vọng đưa Juventus bước lên một bậc nữa.

Lối chơi mang tên Sarri-ball phải tới tận bây giờ mới thực sự được các cầu thủ Juventus tiếp thu một cách đầy đủ nhất. Bất chấp trong quá trình thích ứng với phong cách mới của HLV Sarri, các cầu thủ Juventus vẫn giúp đội bóng duy trì ngôi đầu bảng Serie A cho tới khi giải tạm nghỉ vì coronavirus.

Tuy nhiên, để Juventus thực sự đủ lực chinh chiến trên cả Serie A lẫn Champions League những mùa kế tiếp thì Ban lãnh đạo đội bóng này phải tăng cường ít nhất 4 tân binh cho HLV Sarri. Vị trí đầu tiên là hậu vệ cánh trái bởi ở thời điểm hiện tại Juventus có đúng 1 cầu thủ chạy biên này là Alex Sandro nên cần có cầu thủ dự bị. Điểm tới là Emerson của Chelsea bởi HLV Sarri mới dẫn dắt “The Blues” mùa giải trước.

Vị trí thứ hai là tiền vệ trung tâm do ông Sarri đề nghị đẩy đi 2 cầu thủ hiện tại là Sami Khedira và Adrien Rabiot vì kém hiệu quả. Ông nhắm vào Paul Pogba của Manchester United như vị trí cốt lõi để xây dựng hàng tiền vệ kim cương. Vụ Pogba có vẻ lùm xùm khó quyết thì ông Sarri có sẵn hai ứng cử viên khác là Kai Havertz của Bayer Leverkusen và Sandro Tonali của Brescia.

Tiền vệ phải cũng là vị trí cần tăng cường lực lượng bởi vì Juan Cuadrado, Douglas Costa và Federico Bernardeschi không phù hợp với lối chơi cầm bóng và tăng tốc nhanh của Sarri. Juventus nhắm vào các cầuthủ trẻ tuổi như Federcio Chiesa 22 tuổi của Fiorentina và Ferran Torres, 20 tuổi của Valencia.

Cuối cùng là tiền đạo. Gonzalo Higuain là học trò cưng của Sarri từ Napoli nhưng chân sút người Argentina sa sút phong độ trong 2 mùa giải gần đây. Paolo Dybala được đánh giá cao nhưng riêng ông Sarri lại không thích sử dụng cầu thủ trẻ trung, có tốc độ và kỹ thuật này! Ông Sarri nhắm tới Gabriel Jesus của Manchester City hay Harry Kane của Tottenham.

                                                                                      

Tin cùng chuyên mục