Mauricio Pochettino ‘xây dựng điều gì đó đặc biệt ở PSG’

Trước trận đấu vòng 2 Ligue 1 trên sân Francis Le Blé của CLB Brest, HLV Paris Saint-Germain bộc bạch cảm xúc của mình khi dẫn dắt đội ngũ đầy những siêu sao thế giới.
HLV Mauricio Pochettino và Leo Messi trên sân tập
HLV Mauricio Pochettino và Leo Messi trên sân tập

Về đối thủ Brest
“Tất cả các trận đấu đều rất khó khăn. Chúng tôi tôn trọng từng đối thủ. PSG đã cố gắng giành chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên. Cuộc gặp với Brest cũng sẽ rất khó khăn. Đây là một đội muốn chơi thứ bóng đá đẹp. Tất cả các đối thủ đều tham vọng đánh bại Paris Saint-Germain. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải tập trung và làm tốt công việc của mình. Hiện tại việc chuẩn bị đang làm rất tốt, và sẽ phải hoàn thành vào thứ Sáu. Chúng tôi phải thắng trận đấu này để tiếp tục khởi đầu mùa giải tốt đẹp".

Mauricio Pochettino ‘xây dựng điều gì đó đặc biệt ở PSG’ ảnh 1 Messi đi bóng qua Neymar
Điểm tích cực đầu mùa

“Tôi đã thấy rất nhiều điều tích cực và một vài nơi mà đội có thể cải thiện. Do đó, điều quan trọng là phải xem lại các trận đấu của mình vì chúng tôi vẫn phải cải thiện. Điều quan trọng nhất là cố gắng xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, toàn diện. Đó là một thách thức lớn, bạn phải đưa tất cả mọi người vào cùng một con đường. Rõ ràng là tôi hài lòng với đội ngũ này, nơi có những tài năng đáng kinh ngạc. Chúng tôi phải cố gắng xây dựng một thứ gì đó đặc biệt để có thể giành chiến thắng".

Mauricio Pochettino ‘xây dựng điều gì đó đặc biệt ở PSG’ ảnh 2 Messi tranh bóng với đồng hương Di Maria
Mauricio Pochettino ‘xây dựng điều gì đó đặc biệt ở PSG’ ảnh 3 Tìm cách đi qua Marquinhos
Sự hòa nhập của các tân binh

“Không khó để thấy sự hòa nhập của các tân binh, những người vốn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và có rất nhiều tài năng. Do đó, sự kết nối thực sự nhanh chóng. Bóng đá là một ngôn ngữ. Bạn cần tổ chức, khi bạn có bóng và khi không có. Nhưng điều đó không khó, bạn phải có ý chí và nó diễn ra một cách tự nhiên. Hôm nay tôi đã thấy một sự kết nối tuyệt vời trong tập luyện, mong muốn làm mọi thứ cùng nhau. Thách thức bây giờ là làm điều đó trong một trận đấu".

Mauricio Pochettino ‘xây dựng điều gì đó đặc biệt ở PSG’ ảnh 4
Tin cho hay, tiền đạo Kylian Mbappe đã có cuộc nói chuyện với đại diện ban lãnh đạo PSG về tương lai sau khi bị người hâm mộ la ó ở trận thắng Strasbourg 4-2 dù anh là người chơi hay nhất. Họ la ó bởi vì Mbappe không đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 6 năm với PSG. Cuộc nói chuyện mới nhất cho kết quả Mbappe sẽ ở lại mùa giải này trước khi quyết định sang Real Madrid theo dạng miễn phí vào mùa hè năm sau. Trong cuộc thăm dò bạn đọc của trang Maxifoot.fr, có tới 50.5% trong tổng số 33.125 người được hỏi rất tin Mbappe sẽ ở lại PSG; tức là sẽ không bị bán đi vì sợ mất trắng sau một năm nữa.

Bất chấp rắc rối đó, HLV Mauricio Pochettino vẫn thực hiện quá trình lắp ráp Messi, Neymar với Mbappe trên sân tập. Ông dự kiến sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công siêu mạnh là Messi – Neymar – Mbappe. Đẳng cấp của từng cá nhân này đủ giúp họ phối hợp với nhau khá ăn ý mà Neymar làm cầu nối giữa Messi và Mbappe bởi vì anh từng chơi với cả hai một thời gian dài.

Liệu Messi có được HLV Pochettino tung ra sân ở chuyến làm khách Brest nhằm thỏa mãn nhu cầu của người hâm mộ Ligue 1? Xét về mặt thể lực và quá trình tập luyện thì Messi chưa thể trở lại bởi vì anh chỉ mới có 4 buổi tập chung cùng đội. Một số cầu thủ được nghỉ ngơi dài như anh gồm Neymar, Donnarumma, Di Maria chắc chắn chưa ra sân tuần này. Tuy nhiên, trước mong muốn của người hâm mộ thì khả năng nhà cầm quân người Argentina tung siêu sao đồng hương ra sân là khá cao.

Tin cùng chuyên mục