Mauricio Pochettino khởi đầu triều đại ở PSG với sơ đồ 4-3-3

Tân HLV Mauricio Pochettino không phá bỏ di sản của người tiền nhiệm Thomas Tuchel để lại bởi ông sẽ để PSG chơi theo sơ đồ quen thuộc 4-3-3 ở chuyến làm khách trên sân Saint Etienne.
Mauro Icardi (phải) đang nỗ lực tập luyện để kịp ra sân trận đầu tay của ông thầy mới
Mauro Icardi (phải) đang nỗ lực tập luyện để kịp ra sân trận đầu tay của ông thầy mới

Đây là trận đấu đầu tiên tân HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt PSG sau khi thế chỗ Thomas Tuchel ở sân Công viên các hoàng tử. Khi được báo chí đặt câu hỏi dồn dập trong buổi họp báo trước trận đấu về mọi chủ đề, cựu HLV Tottenham bảo rằng đây là lúc tập trung vào trận đấu với Saint Etienne. Có quá nhiều cầu thủ vắng mặt như Neymar và Alessandro Florenzi (mắt cá chân), Rafinha (Covid-19), Kimpembe (cơ đùi), Bernat (gối), Mauro Icardi, Kurzawa, Paredes cũng chưa sẵn sàng.

Tuy vậy, ông Pochettino vẫn quyết định để PSG ra sân với sơ đồ thi đấu quen thuộc 4-3-3. Đội trưởng Marquinhos thủ lĩnh hàng thủ bên những Dagba, Kehrer và Bakker. Tuyến giữa là Herrera bên phải, Gueye cánh trái và Verratti đá giữa sân giữ vai trò kết nối ba tuyến. Hàng tấn công sẽ gồm Mbappe, Moise Kean và Di Maria. 

HLV 48 tuổi tỏ ra khá uyển chuyển khi trả lời báo chí trong buổi họp báo trước trận đấu. Ông cho rằng sơ đồ 4 hay 3 hậu vệ không phải là sự cứng nhắc mà nó phụ thuộc vào tình hình lực lượng mà ông có trước mỗi trận đấu để tính toán. Neymar và Mbappe là cầu thủ có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng tấn công nên sẽ cố gắng sắp xếp vị trí để họ ra sân phát huy được hết phẩm chất của mình như Mbappe là tốc độ và Neymar là khả năng xử lý bóng kỹ thuật trong không gian hẹp. Lịch thi đấu khá dày tới 12 trận trong 50 ngày tới nên buộc phải cân nhắc đội hình ra sân từng trận một để PSG luôn luôn giữ được sức chiến đấu mạnh mẽ.

Ông cũng từ chối nói về tình hình chuyển nhượng vào lúc này, nhất là trường hợp Christian Eriksen, cậu học trò cưng khi còn ở Tottenham. Eriksen đang vật lộn ở Inter Milan vì không hợp với lối chơi ở Serie A có tin đồn sẽ theo thầy cũ tới PSG. Ông Pochettino cố ý giữ sự im lặng vì biết rõ Gíam đốc thể thao Leonardo đã tiếp cận cầu thủ Thụy Điển cách đây hơn 1 tháng. Nhiều khả năng Eriksen sẽ gia nhập PSG trong những ngày tới.

Tin cùng chuyên mục