Mauricio Isla - Người hùng thầm lặng

Trong thành công của tuyển Chile tại Confederations Cup 2017, tất nhiên những cái tên Arturo Vidal, Alexis Sánchez hay HLV Juan Antonio Pizzi sẽ được nói đến nhiều nhất. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những đóng góp của Mauricio Isla.
Isla chơi tốt trong màu áo tuyển Chile
Isla chơi tốt trong màu áo tuyển Chile
Isla là cầu thủ như thế nào, chắc chắn chỉ những ai theo dõi Serie A mới nắm rõ điều này. Còn tuyệt nhiên, hậu vệ 29 tuổi như “chìm” hoàn toàn trong dàn sao tuyển Chile hiện tại.
Cả sự nghiệp, Isla từng khoác áo đội bóng lớn nhất là Juventus. “Giấc mơ trở thành hiện thực, điều này rất quan trọng với tôi và gia đình” hậu vệ người Chile nói trong ngày ra mắt Bà đầm già. Tuy nhiên, mơ thật nhiều rồi cũng thất vọng thật nhiều. Khoảng thời gian trong màu áo Juventus cũng chính là giai đoạn đen tối nhất trong sự nghiệp Isla khi liên tiếp bị cho mượn. Mãi đến khi về với Cagliari, hậu vệ 29 tuổi mới tìm được bến đỗ phù hợp với mình.
Mùa trước, Isla hầu như đóng vai trò quan trọng bên hành lang cánh phải của Cagliari. Ngoài khả năng công thủ nhịp nhàng, Isla còn chói sáng trong khâu kiến tạo với 7 đường chuyền thành bàn.

Mang phong độ đó về đội tuyển quốc gia, cựu hậu vệ Juventus hoàn toàn được HLV Pizzi đặt trọn niềm tin. Cả 4 trận đấu của Chile, Isla đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ tốt trong vai trò phòng ngự, Isla còn nổi bật với những tình huống chồng biên tấn công. “Cách tốt nhất để bảo vệ hàng thủ là tấn công họ. Với tôi, việc cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và tin tưởng đồng đội là bí quyết tạo nên thành công,” Isla cho biết.

Có thể nói, với những gì diễn ra hiện tại, Isla xứng đáng có mặt trong đội hình xuất sắc nhất Confederations Cup. Còn riêng tuyển Chile, hậu vệ 29 tuổi rõ ràng là người hùng thầm lặng.

Tin cùng chuyên mục