Matip nghỉ hết mùa, Liverpool “chữa cháy’ bằng 2 trung vệ

HLV Jurgen Klopp chính thức xác nhận trung vệ Joel Matip bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này với chấn thương dây chằng mắt cá chân gặp phải ở trận thắng Tottenham giữa tuần qua. Tuy nhiên, sân Anfield kịp chào đón 2 sự bổ sung tương đối bằng các trung vệ Ben Davies từ Preston và Ozan Kabak từ Schalke.

Joel Matip (giữa) bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Joel Matip (giữa) bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Matip dính chấn thương trong một pha tranh bóng với Heung-Min Son trong chiến thắng của Liverpool trước Tottenham vào thứ năm, và sau đó bị thay ra ở hiệp một. Với việc các trung vệ hàng đầu Virgil van Dijk và Joe Gomez đã phải nghỉ vì chấn thương dài hạn, thì biến cố với Matip thật sự là cú đánh mạnh vào cơ hội bảo vệ danh hiệu Premier League của đội chủ sân Anfield - khi mà sa sút trong năm mới khiến họ tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 4 điểm và đang chơi nhiều hơn 1 trận. HLV Klopp mới đây thất vọng thông báo: “Thật không may, Joel sẽ nghỉ trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng cậu ấy sẽ sẵn sàng cho sự khởi đầu của mùa giải tiếp theo và cuối cùng mọi thứ sẽ được sắp xếp”.

Nhiều tháng qua, HLV Klopp đã phải chơi trò “ghép hình” nơi vị trí trọng yếu nhất hàng hậu vệ, với tiền vệ Fabinho hay đội trưởng Jordan Henderson đều đã được kéo về trám vào vị trí trung vệ, trong khi những cầu thủ trẻ Nat Phillips và Rhys Williams cũng được thử sức. Mặc dù vậy, với lịch thi đấu dày đặc phía trước khi Liverpool tiếp tục bảo vệ chức vô địch Premier League và thêm chiến dịch Champions League, HLV Klopp buộc phải tìm thêm viện binh.

Matip nghỉ hết mùa, Liverpool “chữa cháy’ bằng 2 trung vệ ảnh 1 Ozan Kabak (trái) và Ben Davies là một bổ sung kịp lúc.

Và Liverpool đã củng cố hàng thủ của mình với việc ký hợp đồng với Ozan Kabak dưới dạng cho mượn từ Schalke. Trung vệ 20 tuổi này gia nhập Liverpool ban đầu dưới dạng cho mượn, với mức phí được cho là 2,5 triệu bảng kèm theo tùy chọn mua đứt vào cuối mùa. Kabak đã có 7 lần khoác áo tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và có 42 lần ra sân cho Schalke sau khi gia nhập vào năm 2019 từ Stuttgart.

Trong khi, HLV Klopp cũng chào đón Ben Davies đến từ đội bóng hạng Nhất, Preston. Theo Sky Sports, nhà vô địch Premier League sẽ trả Preston khoảng 2 triệu bảng cho cầu thủ 25 tuổi này.

Tin cùng chuyên mục