Matip ghi bàn thắng muộn, Liverpool chật vật vượt qua Ajax

Trung vệ Joel Matip ghi bàn ở phút 89 để mang về cho Liverpool chiến thắng 2-1 trước Ajax vào thứ ba, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã tìm thấy một kết quả rất cần thiết để bắt đầu lại chiến dịch Champions League sau khi họ bị Napoli vùi dập vào tuần trước.

Liverpool đã tìm thấy một kết quả cần thiết để bắt đầu lại chiến dịch Champions League.
Liverpool đã tìm thấy một kết quả cần thiết để bắt đầu lại chiến dịch Champions League.

Liverpool khởi đầu rất tốt và vượt lên dẫn trước xứng đáng ở phút 17, khi Diogo Jota kiến tạo cho Mohamed Salah mở tỉ số với pha dứt điểm cận thành. Đội chủ nhà đã gần nhân đôi cách biệt với những cơ hội chớp nhoáng, nhưng lần lượt Salah, Luis Diaz và Jota lại sút không trúng đích. Và đội sân Anfield đã bị trừng phạt vì những cơ hội bị bỏ lỡ ở phút 27, khi Ajax thực hiện một phối hợp tốt trước khi kết thúc bởi pha lập công tuyệt đẹp của Mohammed Kudus.

Đoàn quân khát chiến thắng của HLV Klopp đã đáp trả tốt sau bàn gỡ hòa, nhưng thủ môn Remko Pasveer của Ajax đã từ chối các nỗ lực của Virgil van Dijk và Trent Alexander-Arnold. Liverpool tiếp tục thống trị trong hiệp 2 nhưng Ajax đã chống trả rất tốt. Darwin Nunez vào sân ở phút 66 cũng đã có cơ hội nhưng bất thành, trong khi Salah cũng thấy pha dứt điểm chệch cột dọc.

Tưởng chừng mọi thứ trở nên vô vọng, thì ở phút 89, Matip đánh đầu từ một tình huống đá phạt góc để mang về cho Liverpool một chiến thắng quý giá. Matip chia sẻ trên BT Sport sau trận đấu: “Tôi đã có một vài cơ hội trước đó, vì vậy tôi rất vui vì mình có thể ghi bàn. Đó là một trận đấu dài và khó khăn. Chúng tôi đã đẩy mạnh toàn đội, phòng ngự ngay từ giây đầu tiên và sau đó đó là một kết thúc có hậu cho chúng tôi”.

Matip ghi bàn thắng muộn, Liverpool chật vật vượt qua Ajax ảnh 1 Joel Matip ghi bàn ở phút 89 để mang về cho chiến thắng 2-1 trước Ajax.

Trong khi trung vệ Van Dijk nhấn mạnh về chiến thắng rất quan trọng này: “Không dễ để xoay chuyển tình thế, nhưng đó là một bước đi đúng hướng. Trong trận đấu, có những khoảnh khắc tuyệt vời. Điều rất quan trọng là giành chiến thắng khi bước vào giai đoạn nghỉ thi đấu quốc tế. Đáng lẽ ra, tôi đã ghi bàn. Chúng tôi nguy hiểm trong tình huống dàn xếp, đặc biệt là các quả phạt góc, rất may là Joel Matip đã làm được. Chúng tôi không lắng nghe thế giới bên ngoài. Rất nhiều cựu cầu thủ bóng đá, những người biết những gì chúng tôi phải trải qua, họ nói rất nhiều điều khiến chúng tôi thất vọng. Tất nhiên chúng tôi biết trận đấu vừa qua rất tệ, nhưng giờ đây chúng tôi đã có một bước tiến đúng hướng”.

Trận đấu còn lại của bảng A, giữa chủ nhà Rangers tiếp đón đội đầu bảng Napoli, đã được đời sang ngày thứ tư với lý do an ninh.

Tin cùng chuyên mục