Premier League

Matic ghi bàn đầu tiên, Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục

Nemanja Matic đã ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man.United, đáng chú ý hơn khi pha lập công muộn của tiền vệ người Serbia đã giúp Quỷ đỏ ngược dòng giành chiến thắng 3-2 tại Crystal Palace sau khi đã thua trước 2 bàn.

Nemanja Matic (giữa) mừng bàn thắng quan trọng cho Man.United. Ảnh: Getty Images
Nemanja Matic (giữa) mừng bàn thắng quan trọng cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Chủ nhà đã sớm vươn lên ngay từ phút 11, từ tình huống phản công và sau đó là cú sút của Andros Townsend bật người trung vệ Victor Lindelof đổi hướng, khiến thủ thành David de Gea phải bất lực. 3 phút sau giờ nghỉ, Crystal Palace tiếp tục trừng phạt sự mất tập trung của đối thủ bàn bàn nâng tỷ số của Patrick van Aanholt, sau một tình huống tổ chức đá phạt nhanh.

Tuy nhiên, màn quật khởi của Quỷ đỏ bắt đẩu từ đây. Trung vệ Chris Smalling đánh đầu chéo góc rút ngắn tỷ số sau đường chuyền chính xác của đội trưởng Antonio Valencia. Đến phút 76, xà ngang từ chối bàn thắng thứ 2 của Alexis Sanchez trong màu áo mới, nhưng vẫn còn Romelu Lukaku đợi sẵn để tung cú sút vào góc gần, ghi bàn thứ 14 của anh tại Premier League ở mùa giải này. Ở phút 90+1, Matic tung cú sút từ 25 mét để kết lại màn ngược dòng ấn tượng với chiến thắng 3-2, cũng đồng thời ghi bàn đầu tiên của anh kể từ khi chuyển đến từ Chelsea với giá 40 triệu bảng trong mùa hè qua.

Lần đầu tiên kể từ tháng 12-2013, Quỷ đỏ mới làm được màn ngược dòng giành chiến thắng sau khi đã thua trước 2-0. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Jose Mourinho cũng đòi lại vị trí nhì bảng, và cách biệt 9 điểm với đội thứ 5 Chelsea cũng gần như đảm bảo cho họ một vị trí trong tốp 4 và suất dự Champions League mùa tới.

Matic bày tỏ sự hài lòng: “Sau khi thủ lưới bàn thứ 2, cơ hội giành 3 điểm là rất thấp. Tuy nhiên, chúng tôi đã thể hiện được tính cách của mình và thực hiện chính xác những gì HLV truyền đạt. Trong giờ nghỉ, ông ấy khá tức giận và muốn chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa. Tôi hạnh phúc khi ghi được bàn thắng đầu tiên cho Man.United, đó không phải là công việc của tôi, nhưng tôi vui mừng vì bàn thắng này đã mang về cho chúng tôi 3 điểm”.

HLV Mourinho sau trận khẳng định đã có một cuộc nói chuyện căng thẳng với các học trò trong phòng thay đồ, nhưng từ chối tiết lộ nội dung. Matic nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đang cải thiện, nhưng rõ ràng vẫn cần phải làm nhiều hơn. Chúng tôi cần đảm bảo không để mất điểm đáng tiếc trước các đội bóng nhỏ. Cuộc đua vô địch mùa này có thể đã quá muộn, nhưng trong tương lai chúng tôi cần phải làm tốt hơn để hy vọng có thể cạnh tranh”.

Thứ bảy này, Man.United sẽ có trận cầu quan trọng tiếp đón Liverpool ở vòng đấu thứ 30 tại Old Trafford, trước khi tiếp tục ở lại sân nhà để đối đầu Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Champions League - với đôi chút lợi thế từ kết quả hòa 0-0 ở lượt đi.

Tin cùng chuyên mục