Matic cắt ngắn hợp đồng với Quỷ đỏ

Dù còn hợp đồng với Man.United đến năm 2023, nhưng tiền vệ Nemanja Matic vừa chính thức xác nhận anh sẽ rời CLB vào cuối mùa giải này, chấm dứt 5 năm nhiều thăng trầm và không thể giành danh hiệu ở sân Old Trafford.

Nemanja Matic quyết định rút lui khi cảm thấy không còn hữu dụng. Ảnh: Getty Images
Nemanja Matic quyết định rút lui khi cảm thấy không còn hữu dụng. Ảnh: Getty Images

Matic gia nhập Man.United với giá 40 triệu bảng từ Chelsea vào năm 2017, khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền ở Old Trafford và quyết định mang về cầu thủ có ảnh hưởng lớn đối với chức vô địch 2014-2015 mà ông giành được cùng đội bóng thành London. Trong mùa giải đầu tiên, Matic nằm trong số những cầu thủ ra sân nhiều nhất với 49 trận trên mọi đấu trường, và đó cũng là mùa giải tốt nhất anh từng có cho đến nay. Sau khi Mourinho ra đi và Ole Gunnar Solskjaer đến, tiền vệ 33 tuổi dù gia hạn hợp đồng thêm 2 năm vào năm 2020, nhưng sự tin dùng đối với anh vẫn không có dấu hiệu cải thiện.

Matic hiện đã có 183 lần ra sân trong 5 mùa giải của anh ấy với Man.United. Tuy nhiên, anh chỉ đá chính 13 trong 26 lần ra sân ở mùa này trên mọi đấu trường, bây giờ chủ yếu được sử dụng để dự bị cho Fred và Scott McTominay ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Và Matic vừa chính thức xác nhận trên Instagram về quyết định cắt ngắn 12 tháng hợp đồng: “Tôi đã thông báo với hội đồng quản trị, với HLV và các đồng đội về quyết định của mình. Thật là một vinh dự và một đặc ân khi được chơi cho CLB tuyệt vời này. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới người hâm mộ vì sự ủng hộ to lớn của họ. Bây giờ tôi sẽ cống hiến mọi thứ cho đến hết mùa giải để giúp đội bóng có được vị trí tốt nhất có thể”.

Như vậy, Matic sẽ là cầu thủ đầu tiên rời đi trong một mùa hè dự báo sẽ đầy biến động ở Old Trafford. Man.United dự kiến sẽ bổ nhiệm Erik ten Hag trở thành tân HLV và vị chiến lược gia người Hà Lan chắc chắn sẽ tiến hành công cuộc đại tu đội hình triệt để, trong ưu tiên trẻ hóa đội hình bằng những tài năng mới. Theo Daily Mail tiết lộ mới đây, thì dự kiến có đến 10 cái tên - bao gồm những cầu thủ lớn tuổi hoặc ít tiềm năng - phải rời đội, trong khi Harry Kane, Declan Rice, Yves Bissouma… đang là các mục tiêu tuyển mộ tiềm năng.

Tin cùng chuyên mục