Mathieu van der Poel tung hoành thắng giải xe đạp Strade Bianche

Tay đua người Hà Lan Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix) đã chiến thắng cuộc đua một chặng Strade Bianche 2021 dài 184km diễn ra tại Siena (Ý), như một lời khẳng định mình trong mùa giải mới trước rất nhiều đối thủ lớn.

Mathieu van der Poel chiến thắng Strade Bianche 2021.
Mathieu van der Poel chiến thắng Strade Bianche 2021.

Mathieu van der Poel bất ngờ tấn công mạnh mẽ khi nhóm đầu gồm 3 tay đua: Mathieu van der Poel, Julian Alaphilippe (Deceuninck-QuickStep) và Egan Bernal (Ineos Grenadiers) đi vào một cung đường đất gió bụi mịt mù ở Le Tolfe. Chính pha ‘đánh úp” này đã giúp tay đua Hà Lan bỏ lại hai đối thủ khó chịu để một mình tiến về trung tâm thành phố Siena, ung dung cán đích tại quảng trường Piazza del Campo nổi tiếng.

Thành tích của Mathieu van der Poel là 4 giờ 40 phút 29 giây, hơn người thứ hai Julian Alaphilippe (Deceuninck-QuickStep) 5 giây và bỏ xa Egan Bernal Gomez (Ineos Grenadiers) đến 20 giây. Trong khi đó, nhà vô địch năm 2020 Wout van Aert (Jumbo-Visma) bị nhóm đầu bỏ lại khi còn cách đích 23km nhưng đã rất cố gắng để về đích thứ tư. Đáng chú ý, áo vàng Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates) chỉ về đích thứ 7, kém Mathieu van der Poel đến 54 giây.

Mathieu van der Poel tung hoành thắng giải xe đạp Strade Bianche ảnh 1 Đường đua gió bụi mịt mù.

“Strade Bianche là một trong những cuộc đua mà tôi thực sự muốn giành chiến thắng và thật tuyệt là đội đã giành được vinh quang ngày hôm nay. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc. Gần cuối, tôi chủ động tấn công khi vào một đoạn đường đất đá và tôi đã bỏ lại Bernal cũng như Alaphilippe. Trước đó, ba người chúng tôi đã thực hiện một cuộc tấn công khá mạnh mẽ để vượt lên. Tôi cảm nhận rõ rằng đôi chân mình vẫn còn tràn trề sức lực cho lần leo cuối với dốc rất cao trước khi về đích. Thật tuyệt vời khi chiến thắng theo một cách dũng mãnh như thế này”, Mathieu van der Poel chia sẻ.

Mathieu van der Poel đang có phong độ ấn tượng trong đầu mùa giải năm nay. Cách đây khoảng 2 tuần, anh đã thắng chặng một UAE Tour bằng màn nước rút ấn tượng. Chiến thắng hôm nay một lần nữa chứng tỏ Mathieu van der Poel là một trong những tay đua đang có phong độ tốt bậc nhất thế giới.

Mathieu van der Poel tung hoành thắng giải xe đạp Strade Bianche ảnh 2 Pha tấn công mạnh mẽ để solo của Mathieu van der Poel.

Chúng ta nên nhớ rằng tay đua 26 tuổi của Hà Lan đang thi đấu cho đội Alpecin–Fenix chỉ có đẳng cấp UCI ProTeam. Thế nhưng anh đã thi đấu không hề lép về so với dàn sao của những đội ở đẳng cấp UCI WorldTeam như: UAE Emirates, Ineos Grenadiers, Deceuninck-QuickStep hay Jumbo-Visma.

Và những “đại gia” của làng xe đạp thế giới đã mang những VĐV thượng hạng đến với Strade Bianche, có thể kể ra như: áo vàng Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates), Davide Ballerini, Julian Alaphilippe (Deceuninck-QuickStep), Thomas Pidcock, Egan Bernal Gomez (Ineos Grenadiers),…

Mathieu van der Poel tung hoành thắng giải xe đạp Strade Bianche ảnh 3 Mathieu van der Poel trên bục chiến thắng.

Và thực tế là không đồng đội nào của Mathieu van der Poel chen chân vào nổi nhóm 10 tay đua đi đầu. Người đồng đội về đích gần Mathieu van der Poel nhất là Gianni Vermeersch nhưng kém đến 4 phút 21 giây. Điều này đồng nghĩa là Mathieu van der Poel đã phải độc lập tác chiến trước hơn chục đối thủ để giành vinh quang.

Tin cùng chuyên mục