Materazzi phân tích cuộc đua Serie A: Chỉ Napoli tranh với Juventus

Cựu trung vệ Inter Marco Materazzi không quá kỳ vọng vào đội bóng cũ khi anh tin cuộc đua Scudetto sẽ là màn cạnh tranh trực tiếp giữa Napoli và Juventus. Ông cũng không tin Leonardo Bonucci có thể nâng tầm AC Milan ở Serie A.
Piotr Zielinski (phải, Napoli) tranh bóng với Stefano Sturaro (Juventus). Ảnh: Getty Images.
Piotr Zielinski (phải, Napoli) tranh bóng với Stefano Sturaro (Juventus). Ảnh: Getty Images.

Trung vệ cứng đầu của Inter đã giải nghệ và hiện đang làm công tác huấn luyện, trong cuộc trò chuyện với Gazzetta dello Sport, Matrix khẳng định: “Juventus và Napoli là 2 đội có lực lượng tốt nhất để thắng Scudetto mùa này. Họ trội hơn nhờ duy trì bộ khung tương tự trong nhiều năm”.

“Phía sau họ, tôi thấy Roma trội hơn nhóm còn lại. Tôi thực sự thích Eusebio Di Francesco. Tôi ngưỡng mộ trí thông minh của một người vẫn trung thành với những ý tưởng của mình, nhưng có thể thay đổi nếu cần thiết. Ví dụ, Stephan El Shaarawy lúc đầu hầu như khó chơi cho Roma, nhưng đóng vai quyết định trong mấy trận gần đây”.

“Thật dễ dàng tạo ra dấu ấn khi thường xuyên ra sân. Qua nhiều năm trải nghiệm, tôi cảm nhận đấy là suy nghĩ của mọi nhà cầm quân, chỉ mỗi một HLV ció suy nghĩ trái ngược và sự nghiệp của ông ta đã nói lên điều đó”. Matrix rõ ràng muốn nói đến chính sách xoay vòng cầu thủ của “kẻ cựu thù” Rafa Benitez vốn là cựu HLV Inter và đang dẫn dắt Newcastle ở Premier League.

Hướng về Milan, Materazzi nói: ”Xét đến màn chuyển nhượng giật gân của Milan, họ buộc phải tham vọng vươn lên  tốp đầu, nhưng trong hoàn cảnh hiện nay, tôi nghĩ họ nên lo lắng nhiều hơn. Bởi nếu các đối thủ đã bứt xa 4 hay 5 điểm thì Milan khó lỏng đuổi kịp. Trận đấu với Roma đã cho chúng ta biết giá trị đích thực của Rossoneri. Tôi có niềm tin vào Vincenzo Montella. Không giống như nhiều người khác, anh ấy ít nhất có trách nhiệm và không làm cho việc sa thải HLV thể lực giống như một quyết định của các giám đốc. Là một fan Inter, tôi thực lòng không muốn thấy Montella ngồi trên băng huấn luyện trong trận derby sắp tới”.

HLV Marco Materazzi

Materazzi tất nhiên cũng tìm cách chê bai người đồng nghiệp Leonardo Bonucci kể từ khi anh chuyển đến Milan với hợp đồng 42 triệu EUR từ Juventus. “Không một ai, kể cả Bonucci

có thể thay đổi sự cân bằng của giải vô địch, trừ khi có bối cảnh phù hợp. Những người duy nhất trên thế giới có thể làm điều đó là Leo Messi và Cristiano Ronaldo. Nếu ai đó nghĩ rẳng Juventus sẽ bị suy yếu nghiêm trọng khi Bonucci rời đi thì quả lả sai lầm, bởi Juve đã được đào tạo kỹ càng đến mức họ vẫn tiếp tục thi đấu cho dù có mất đi vài trụ cột”.

"Đúng là Bonucci đã hơn 30 tuổi, chi phí 42 triệu Euro và có mức lương cao, nhưng tôi đã giành World Cup ở tuổi 34, nên tin rằng anh ấy còn 4 hoặc 5 mùa giải chơi ở trình độ cao. Bonucci đã có một lựa chọn khó khăn bằng cách rời 1 CLB đang thống trị ở Italia để đến Milan đã đánh mất vị thế vốn có”.

Nếu Matrix là HLV Inter…

"Inter có 19 điểm sau 7 vòng và tôi sẽ không đánh giá thấp họ, đặc biệt khi đội không phải dự cúp châu Âu. Nếu bạn giành chiến thắng khi không chơi tốt và có sân bóng như San Siro vốn luôn đẩy bạn về phía trước, thì mọi chuyện đều có thể”.

"Nếu tôi là Luciano Spalletti, tôi sẽ hoan nghênh cuộc đụng độ giữa Milan và Napoli. Tôi không thấy bất cứ tiền đạo nào xuất sắc hơn Mauro Icardi khi chạy vào phía sau hậu vệ. Inter rất may mắn, nhưng cũng quyết tâm, bởi vì ghi được 8/12 bàn trong 15 phút cuối cùng trận có nghĩa là họ không bao giờ chịu thua và luôn có thể thay đổi trận đấu. Đấy là điều mùa trước Inter không có”.

"Nếu là HLV Inter, tôi sẽ chuyển Antonio Candreva vào vị trí trequartista, chơi sau các tiền đạo. Anh ấy thích chơi ở đó và cũng là nơi đúng đắn để tung cú sút xa. Joao Mario hơi nhẹ cân với vị trí đó, trong khi Marcelo Brozovic sẽ làm tốt nếu anh thức tỉnh, nhưng anh ấy cũng cần các đồng đội hỗ trợ nhiều hơn. Tóm lại, tôi thấy Juventus và Napoli sẽ vào Champions League, sau đó là 2 trong số Inter, Roma, Milan và Lazio".

NHẬT TÂN

Tin cùng chuyên mục