Mất trụ cột Fabinho hết năm, HLV Klopp vẫn điềm nhiên

Tiền vệ trung tâm Fabinho bị xác định tổn thương dây chằng mắt cá chân nghiêm trọng phải nghỉ đến đầu năm mới 2020, và dù đây là thời điểm Liverpool trải qua lịch trình rất khó khăn của giai đoạn cuối năm nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn lạc quan trong tay ông đủ các phương án thay thế.

Fabinho là cầu thủ quan trọng bật nhất của HLV Jurgen Klopp ở trung tâm hàng tiền vệ. Ảnh: Getty Images
Fabinho là cầu thủ quan trọng bật nhất của HLV Jurgen Klopp ở trung tâm hàng tiền vệ. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Brazil chấn thương chỉ sau 18 phút đầu trận hòa Napoli 1-1 tại Champions League 1-1 hôm thứ tư. Và HLV Klopp vừa cập nhật về tình trạng của chốt chặn số một giữa sân trước trận chào đón Brighton tại vòng 14 Premier League: “Chúng tôi chỉ nhận được thông báo chính xác cách đây 2 ngày, và đó là tin rất xấu. Khung thời gian hồi phục và liệu sẽ mất bao lâu cậu ấy thật sự sẵn sàng trở lại, thì chúng tôi vẫn chưa thể chắc chắn. Nhưng có vẻ như khá chắc chắn rằng cậu ấy sẽ không tham gia vào lịch trình căng thẳng dịp Giáng sinh”.

Fabinho sẽ bắt đầu một chương trình phục hồi chức năng với đội ngũ y tế của Liverpool để hy vọng sớm tìm lại sự sung mãn vốn có, và chắc chắn quãng thời gian vắng anh - theo tính toán thì có thể lên đến 14 trận - sẽ gây không ít khó khăn đối với nỗ lực dùy trì đà tiến ấn tượng của Lữ đoàn đỏ mùa này.

Từng có khởi đầu không suôn sẻ khi gia nhập sân Anfield từ Monaco với giá 39 triệu bảng trong mùa hè 2018, tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi này sau khi đã bắt nhịp thì cũng là lúc anh trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Klopp trong 12 tháng qua - đóng rất quan trọng trong chiến thắng Champions League, về nhì Premier League mùa qua và với 12 lần ra sân mùa này, đã giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu với cách biệt 8 điểm.

Mất trụ cột Fabinho hết năm, HLV Klopp vẫn điềm nhiên ảnh 1 Nhưng Liverpool vẫn còn quá nhiều tiền vệ trung tâm rất giỏi.

Mặc dù vậy, giới quan sát vẫn tin Liverpool đang có thừa các phương án thay thế ở vị trí này, khi chiều sâu đội hình của họ được thấy qua những cái tên Jordan Henderson, Gini Wijnaldum, James Milner, Naby Keita, Adam Lallana và cầu thủ trẻ Curtis Jones.

Bản thân HLV Klopp cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi có đủ giải pháp cho vị trí đó, hoàn toàn có thể thay thế cậu ấy. Chúng tôi từng chơi mà không có anh ấy trong đội hình và đã từng chơi rất tốt. Tất nhiên chúng tôi hy vọng Fabinho thực hiện những điều đúng đắn và sẽ trở lại sớm nhất có thể. Nhưng  cho đến lúc đó, chúng tôi tin sẽ tìm thấy giải pháp thay thế tốt”.

Tin cùng chuyên mục