Mất khẩn cấp 3 vị trí chủ chốt vì Covid-19, West Ham vẫn thắng tưng bừng

HLV West Ham, David Moyes và 2 trụ cột Issa Diop và Josh Cullen xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngay trước trận vòng 3 Cúp Liên đoàn, nhưng “Búa tạ” vẫn mạnh mẽ đánh bại Hull City 5-1 để giành quyền đi tiếp.

HLV David Moyes và 2 trụ cột phải về nhà ngay trước trận, nhưng West Ham vẫn thắng lớn.
HLV David Moyes và 2 trụ cột phải về nhà ngay trước trận, nhưng West Ham vẫn thắng lớn.

West Ham chỉ nhận được kết quả ngay trước khi đang khởi động cho trận đấu vòng 3 Cúp Liên đoàn với Hull City vào tối thứ ba, trong đó Diop và Cullen ban đầu đều có tên trong đội hình xuất phát. Một thông báo của CLB cho biết: “West Ham có thể xác nhận rằng HLV David Moyes, Issa Diop và Josh Cullen đã trả kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đội ngũ y tế của CLB đã được thông báo về kết quả kiểm tra khi cả đội đang ở sân vận động London để chuẩn bị cho trận đấu.  HLV và cả 2 cầu thủ ngay lập tức rời sân và trở về nhà. Cả 3 không có triệu chứng và hiện sẽ tuân theo các hướng dẫn và quy trình của Cơ quan Y tế công cộng Anh và Premier League”.

Trợ lý của Moyes, Alan Irvine đã điều khiển trận đấu, và West Ham đã giành chiến thắng 5-1 khi Sebastien Haller và Andriy Yarmolenko đều ghi 2 bàn, trong khi Robert Snodgrass cũng góp một bàn vào chiến thắng lớn. Được biết, trận đấu vẫn có thể diễn ra theo đúng lịch trình trong sự đồng thuận của cả 2 CLB. Phía Hull City cho biết: “Chúng tôi hài lòng rằng West Ham đã tuân thủ tất cả các hướng dẫn và giao thức khi nhận được các kết quả dương tính, và sau khi tham khảo ý kiến với EFL, họ cảm thấy thoải mái với trận đấu”.

Theo giao thức thì HLV Moyes, Diop và Cullen sẽ phải cách ly trong 10 ngày, đồng nghĩa với việc họ sẽ bỏ lỡ trận đấu vào Chủ nhật đối đầu Wolves và trận vòng 4 Cúp Liên đoàn. Trong khi, mối quan tâm về đối thủ gần nhất của West Ham là Arsenal, hiện được xác định an toàn vì trận đấu tại Emirates cuối tuần qua đã tuân thủ đúng các giao thức.

Mất khẩn cấp 3 vị trí chủ chốt vì Covid-19, West Ham vẫn thắng tưng bừng ảnh 1 Man.United quật khởi để giành quyền vào vòng 4.

Trái với nỗ lực của West Ham, thì vòng 3 Cúp Liên đoàn có một trận đấu bị hoãn lại là Tottenham đối đầu Leyton Orient, sau khi đại diện giải hạng 2 có đến 18 thành viên trong đội nhiễm Covid-19. Và trong lịch trình còn lại của đêm thứ ba, đáng chú ý là chiến thắng 3-0 của Man.United tại Luton Town. Sau cú sốc thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Crystal Palace ở ngày nhập cuộc Premier League, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã quật khởi để thắng nhờ quả phạt đền thành công của Juan Mata ở phút 44 cùng 2 bàn thắng muộn của Marcus Rashford và Mason Greenwood.

Newport County (đánh bại Watford 3-1) và Brentford (thắng đại diện Premier League, West Brom trên loạt sút luân lưu, sau khi hòa 2-2) là những đội giành vé vào vòng 4.

Tin cùng chuyên mục