Mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình tươi xanh trở lại

Mặt cỏ SVĐ Quốc gia Mỹ Đình qua một thời gian gấp rút cải tạo, trồng và nâng cấp đã cho hình ảnh mới và tạo niềm tin đối với người hâm mộ.

Mặt sân cỏ hiện tại của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: B.H
Mặt sân cỏ hiện tại của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Ảnh: B.H

Dự kiến, ngày 28-10, chủ nhà Việt Nam sẽ có báo cáo về chất lượng của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tới Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) qua đó cơ quan này sẽ có thẩm định để chuẩn bị các lượt trận tiếp theo của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (tháng 11) tổ chức ở đây.

Trong nhiều tuần qua, công tác cải tạo, trồng cỏ và nâng cấp mặt sân của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình được thực hiện liên tục và đại diện Tổng cục TDTT thường xuyên kiểm tra tiến độ theo chu kỳ 3 ngày/lần. Hiện tại, mặt cỏ của sân đã xanh trở lại và ban quản lý sân cùng đội ngũ chuyên môn đã thực hiện việc phân vùng mầu cỏ trên bề mặt. Một số máy móc dành cho việc cắt cỏ, hút cỏ, lu sân dự kiến bổ sung vào ngày 10-10 để làm công tác chuyên môn.

Chương trình làm việc của đoàn giám sát Tổng cục TDTT kết hợp với Bộ VH-TT-DL trực tiếp tới sân kiểm tra với các đợt thời gian ngày 30-9, 15-10 và 30-10. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn từng cho biết ở ngày 1-10, “hiện mặt cỏ của sân đã tốt hơn trước. Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình cùng phối hợp làm việc và yêu cầu đảm bảo mặt cỏ phải tốt nhất. Những nơi cỏ chưa mọc hiệu quả thì giải pháp là khoanh vùng để chăm sóc kỹ lưỡng”. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã trực tiếp tới sân ở ngày 29-9 vừa qua.

Ông Phấn khẳng định, việc sửa chữa nâng cấp mặt sân và các phòng chức năng được đảm bảo đúng tiến độ. Lịch dự kiến hoàn tất công việc là ngày 20-10.

Ngày 1-11, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội Nhật Bản và ngày 16-11 sẽ gặp đội Saudi Arab.

Tin cùng chuyên mục