Mất chỗ vào tay Coutinho, sao Barca chạy đến Premier League

Với việc không tìm được chỗ đứng trong đội hình Barcelona, Gerard Deulofeu mới đây đã được cho Watford mượn.

Deulofeu (trái) không còn sát cánh với Messi khi đã chuyển đến Watford. Ảnh: Getty Images
Deulofeu (trái) không còn sát cánh với Messi khi đã chuyển đến Watford. Ảnh: Getty Images

Trở về đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè vừa qua, cứ tưởng sau thời gian “học nghệ” tại Everton và AC Milan, Deulofeu sẽ tìm được chỗ đứng trong đội hình Barca. Điều này phần nào có cơ sở khi những trận mở màn, HLV Ernesto Valverde cũng rất chịu khó trọng dụng cậu học trò cho vị trí hành lang hai bên cánh.

Tuy nhiên, đấy là thời điểm mà Ousmane Dembele gặp chấn thương. Còn khi bình phục, chắc chắn ngôi sao người Pháp sẽ chiếm lại vị trí của mình. Điều này không gì khó hiểu khi chẳng ai để một ngôi sao có giá trị hơn 100 triệu EUR ngồi ngoài mà trao cơ hội cho cầu thủ “tầm trung” như Deulofeu. Có chăng đi nữa, Deulofeu phải thể hiện được sự xuất sắc vượt trội. Nhưng không, ngoại trừ bàn thắng ghi được vào lưới Malaga (vòng 9) cho tới nay, ngôi sao người Tây Ban Nha không ghi thêm được bàn thắng nào nữa. Mặt khác, khâu kiến tạo cũng chỉ đúng 1 lần trong 13 trận thi đấu (tính mọi mặt trận).

Cạnh tranh với Dembele đã không thể, tất nhiên với Philippe Coutinho lại càng không. Với việc có ngôi sao người Brazil trong đội hình Barca, khả năng ra sân của Deulofeu bên hành lang cánh trái cũng bằng không. Vì vậy, để hy vọng cho một suất dự World Cup 2018 trong đội hình tuyển Tây Ban Nha, không còn cách nào khác Deulofeu phải ra đi cứu vãn sự nghiệp.

Cách đây vài tiếng đồng hồ, ngôi sao 23 tuổi đã chuyển đến Watford với hợp đồng cho mượn hết mùa giải. Được biết, phía Barca có kèm theo điều khoản mua đứt. Theo đó, nếu cuối mùa Watford hoặc bất kỳ đội bóng nào muốn có Deulofeu thì chỉ cần trả cho Barca số tiền 20 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục