Mất Carvajal, Real Madrid phải tìm phương án chống Ribery

Chấn thương đùi của hậu vệ cánh phải Dani Carvajal chắc chắn là HLV Zinedine Zidane lo lắng cho trận bán kết lượt về khi ông phải tìm cho ra người đánh chặn mũi nhọn Franck Ribery, vốn đã vờn vẽ Lucas Vazquez trong suốt 30 phút cuối ở Munich.
Franck Ribery (trái, Bayern Munich) đi bóng qua Lucas Vazquez hết sức dễ dàng.
Franck Ribery (trái, Bayern Munich) đi bóng qua Lucas Vazquez hết sức dễ dàng.

Trước trận lượt về vòng bán kết Champions League ở Bernabeu, Real Madrid gánh chịu 2 tổn thất quan trọng, đó là chấn thương của hậu vệ cánh Dani Carvajal và tiền vệ Isco. Nếu mất Isco (chấn thương vai) sẽ khiến Zidane mất một chọn lựa trong tấn công, thì chấn thương khiến Dani Carvajal vắng mặt 3 tuần sẽ gây không ít tổn hại cho Real Madrid trên mặt trận phòng thủ.

Dani Carvajal sau 2 lần nằm lăn ra sân đã phải xin thay người phút 67. Sau những khám nghiệm, ban y học Madrid xác định Dani Carvajal dính chấn thương đùi và phải nghỉ đến 3 tuần. Như vậy anh không thể tham gia trận lượt về với Bayern Munich. Anh nói với tờ Marca: “Tôi đang chờ thêm nhiều kết quả xét nghiệm, nhưng vẫn rất bình thản. Tôi cảm thấy đang một chút nhưng nhắm sẽ trở lại càng sớm càng tốt”.

Mất Carvajal, Real Madrid phải tìm phương án chống Ribery ảnh 1 Franck Ribery vượt qua tiền vệ Casemiro (Real Madrid)
Trong trận đấu với Bayern, HLV Zidane không có hậu vệ thực thụ nào thay thế nên phải thay Carvajal bằng Karim Benzema để kéo cầu thủ chạy cánh Lucas Vazquez về kèm Ribery, trong lúc tiền vệ trụ Casemiro cũng phải dạt sang để hỗ trợ. Tuy nhiên, trong suốt 30 phút còn lại, lão tướng 35 tuổi Ribery dù đã mệt bở hơi tai, vẫn qua mặt Lucas Vazquez liên tục và gây biết bao sóng gió cho cánh phải của Real.

Vazquez thừa nhận là anh rất căng thẳng khi phải kèm cặp Ribery, bởi cách duy nhất để cản phá cầu thủ Pháp giờ là xô đẩy và kéo ngã. Dù lo lắng trọng trách ở lượt về nhưng chàng trai vẫn nói cứng: “"Tôi không quan tâm đến vị trí mình chơi và tôi thấy vị trí hậu vệ cánh dễ dàng hơn nhiều với sự giúp đỡ của các đồng đội. Ribery là một cầu thủ tuyệt vời và dù đã 35 tuổi, anh ấy vẫn chơi như một cầu thủ 25 tuổi và đó là một trải nghiệm mãnh liệt khi đối mặt với thách thức quá tầm, nhưng đồng đội đã giúp đỡ tôi”.

Cuộc chiến chưa kết thúc

Hung thần của Madrid trong trận lượt về chắc chắn là Franck Ribery và chính cấu thủ người Pháp này đã lên tiếng hù dọa đối thủ trên trang Twitter của mình. “Trận đấu đã thua, nhưng cuộc chiến chưa kết thúc - chúng tôi sẽ giành lấy cơ hội ở Madrid”.

Bayern đang chờ Arjen Robben, Kingsley Coman hồi phục chấn thương để gây áp lực bến cánh trái Real, trong lúc Ribery sẽ càng hưng phấn hơn nếu David Alaba trở lại để hỗ trợ anh công kích mạn sườn phải Madrid. Hãy chờ xem Zidane sẽ bố trí đội hình như thế nào khi phòng tuyến có thể bị đối thủ xuyên phá dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục