Mason Mount và “khoảnh khắc tuyệt vời”

Trải qua 15 trận liên tiếp không thể ghi bàn ở mọi cấp độ, rồi đột nhiên ghi liền 3 bàn trong một trận lần đầu tiên trong màu áo Chelsea. Tiền vệ Mason Mount đã gọi “đó là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với tôi”.

Mason Mount đã có màn tỏa sáng rực rỡ cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images
Mason Mount đã có màn tỏa sáng rực rỡ cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu với đội cuối bảng Norwich, tiền vệ 22 tuổi đã nói về khát khao ghi bàn, đặc biệt trong tình huống đội thiếu vắng các tiền đạo Romelu Lukaku và Timo Werner. Ngôi sao người Anh đặt quyết tâm vì anh đã không ghi bàn trong 15 trận gần nhất cho CLB và đội tuyển quốc gia. Và thật tuyệt vời khi Mason Mount đã lập một hat-trick trước sự chứng kiến của HLV tuyển Anh, Gareth Southgate.

Mason Mount bày tỏ: “Trước khi trận đấu diễn ra, tôi tự tạo áp lực cho bàn thân là phải ghi bàn, sau đó có đến 3 bàn thắng xuất hiện trong cùng một trận đấu. Đó rõ ràng là một khoảnh khắc tuyệt vời đối và tôi sẽ nhớ nó rất lâu. Tôi luôn cố gắng để ghi bàn, nhưng tôi đã không thể làm điều đó trong rất nhiều trận. Đó là khoảnh khắc quan trọng đối với tôi khi ghi 3 bàn trên sân nhà Stamford Bridge. ”.

Bên cạnh các bàn thắng của Mason Mount, thì chiến thắng 7-0 của Chelsea trước Norwich được tạo ra bởi các cầu thủ người Anh Callum Hudson-Odoi, Reece James và Ben Chilwell, cùng một bàn phản lưới nhà của Max Aarons. Đây là lần đầu tiên Chelsea có 4 cầu thủ người Anh cùng ghi bàn trong một trận Premier League, và cũng là lần đầu tiên có 4 cầu thủ người Anh cùng ghi bàn trong một trận đấu Premier League kể từ trận Bournemouth - Hull City vào tháng 10-2016.

HLV Thomas Tuchel cũng đánh giá cao về màn trình diễn của Mason Mount: “Một hat-trick cho Mason là rất lớn, đó là một khoảnh khắc tuyệt vời và cậu ấy chắc hẳn rất tự hào. Mason rất cạnh tranh và rất nghiêm túc với những mục tiêu mà cậu ấy muốn đạt tới. Tôi cảm thấy cậu ấy đã nhẹ hơn một chút. Như bạn biết đấy, chúng tôi chơi trong hầu hết các trận đấu với 3 tiền đạo và Mason là một trong số đó. Cậu ấy đóng một vai trò rất quan trọng. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng cho anh ấy”.

Mason Mount cũng là cầu thủ thứ 20 của Chelsea ghi hat-trick tại Premier League, số lượng chỉ kém mỗi Arsenal - với 21 cầu thủ khác nhau từng ghi hat-trick.

Tin cùng chuyên mục