Martinez hứa bảo vệ Lukaku cho Mourinho

HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez vừa đưa ra những lời trấn an đến đồng nghiệp Jose Mourinho với khẳng định, ông sẽ không để xảy ra bất kỳ rủi ro nào đối với thể trạng của tiền đạo Romelu Lukaku.

HLV Jose Mourinho đã có thể an tâm về Romelu Lukaku. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đã có thể an tâm về Romelu Lukaku. Ảnh: Getty Images

Lukaku bị đau mắt cá trong trận thắng 4-0 của Man.United trước Crystal Palace hồi cuối tuần trước, chấn thương có vẻ nghiêm trọng hơn khi anh trở về và tập luyện với tuyển Bỉ. Dù chẩn đoán sau đó khẳng định tình hình thể trạng tân binh trị giá 75 triệu bảng của Man.United không đáng lo ngại, nhưng nó vẫn khiến HLV Mourinho đứng ngồi không yên.

Tuy nhiên, với việc tuyển Bỉ đã sớm giành quyền vượt qua vòng loại World Cup 2018 trước 2 lượt đấu cuối, nên chuyến làm khách tại Bosnia vào thứ bảy này và cả trận tiếp đón Đảo Síp sau đó 3 ngày đã không còn quan trọng. Vì vậy, HLV Martinez cũng không chịu sức ép phải tung chân sút số 1 của mình vào sân: “Romelu đang tập luyện với chế độ riêng. Tôi sẽ đưa ra quyết định đối với cậu ấy vào thứ Sáu. Romelu muốn tham gia trận đấu, nhưng cá nhân tôi muốn cậu ấy phải hồi phục hoàn toàn. Chúng tôi cũng đang giữ liên lạc với Man.United và muốn nói rằng, họ nên an tâm vì tôi sẽ không để xảy ra bất kỳ rủi ro nào”.

Ở một trường hợp khác liên quan đến Man.United, đó là tiền vệ đang chơi nổi bật Marouane Fellaini nhưng cũng bị đau mắt cá khi trở về tuyển Bỉ. Tuy nhiên, HLV Martinez cũng nhấn mạnh rằng ngôi sao 29 tuổi này dù cũng cần một chế độ tập luyện riêng, nhưng “rất mạnh” và có thể sẵn sàng cho trận đấu vào cuối tuần.

HLV Mourinho lo lắng về nhân sự cũng có lý do, vì Man.United phải làm khách đến sân Liverpool khi Premier League nối lại sau kỳ nghỉ quốc tế ngày 14-10, nhưng sau những cam kết từ đồng nghiệp Martinez, ông có thể an tâm. Thậm chí, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang… mừng thầm. Nếu Lukaku, chân sút đã ghi 11 bàn trong 10 trận, được bảo vệ tốt và Fellaini tránh được rủi ro chấn thương, ông sẽ có hẳn đội hình sung sức nhất cho trận chiến quan trọng tại Anfield. Bởi ở loạt trận quốc tế này, những trụ cột như Anthony Martial, Juan Mata, Ander Herrera và Ashley Young đều không được triệu tập. Trung vệ Phil Jones dù bị tuyển Anh “trả về” vì chấn thương nhưng đang hồi phục tốt, trong lúc Eric Bailly chỉ đá 1 trận cuối tuần cùng Bờ Biển Ngà và sẽ sớm về tập trung cùng Man.United.

Ngược lại, trong số 18 cầu thủ của Liverpool trong danh sách đăng ký ở trận hòa 1-1 tại Newcastle mới đây, chỉ có Alberto Moreno, Joel Matip, Loris Karius và James Milner là không trở về đội tuyển. Đặc biệt, trong số những người tứ tán ra toàn cầu thi đấu, thì 2 ngôi sao tấn công quan trọng người Brazil, Philippe Coutinho và Roberto Firmino lại gặp nhiều bất lợi nhất về thời gian hồi phục.

Tin cùng chuyên mục